Thứ 6, 05/07/2024, 13:20[GMT+7]

Phúc Thành: Ra mắt mô hình Tổ tự quản về an ninh trật tự

Thứ 6, 08/10/2021 | 16:09:36
2,778 lượt xem
Sáng ngày 8/10, xã Phúc Thành (Vũ Thư) tổ chức hội nghị ra mắt mô hình Tổ tự quản về an ninh trật tự (ANTT) khu dân cư Tây Tiến và Tân Thành.

Tổ tự quản ra mắt.

Khu dân cư Tây Tiến và Tân Thành có diện tích trên 239.229m2, là khu dân cư độc lập, 3 phía được bao quanh bởi đê sông Trà Lý, bên kia sông là các xã Liên Hoa, Minh Phú huyện Đông Hưng. Hai thôn có trục đường huyện 216 chạy qua và đò ngang Cống Vực thông thương với huyện Đông Hưng. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn 2 thôn xảy ra một số vụ trộm cắp vật nuôi, tài sản của người dân. Qua xác minh, nắm tình hình, Công an xã phát hiện nhiều đối tượng ở địa phương khác gây ra các vụ trộm cắp trên. Việc thành lập mô hình tổ tự quản góp phần bảo  đảm ANTT trên địa bàn 2 thôn nói riêng và toàn xã nói chung. Tổ tự quản hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, được Công an xã quản lý và hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ. 15 thành viên tham gia Tổ tự quản là cán bộ thôn và người dân sinh sống trên địa bàn. 

Sau khi được thành lập, các thành viên trong Tổ sẽ thường xuyên vận động, tuyên truyền nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Đồng thời, thường xuyên tuần tra, kiểm soát tại các khu vực trọng điểm để kịp thời phát hiện những vụ việc liên quan đến ANTT báo cáo Công an xã giải quyết, xử lý.

Đến nay, huyện Vũ Thư có 107 mô hình tổ tự quản, tự phòng, tự bảo vệ về ANTT. Góp phần giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn huyện và phát triển sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tiên Dung

(Đài TT -TH Vũ Thư)