Thứ 4, 03/07/2024, 11:46[GMT+7]

Nhiều cơ hội việc làm cho thanh niên

Thứ 6, 19/04/2019 | 08:27:13
887 lượt xem
Ngày hội tư vấn tuyển sinh, giới thiệu việc làm năm 2019 do Tỉnh đoàn và Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp tổ chức đã mang lại nhiều cơ hội việc làm, học tập cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên.

Các gian hàng tuyển sinh, du học thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh THPT.

Ông Lê Văn Côn, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm cho biết: Chúng tôi mong muốn giúp đoàn viên thanh niên (ĐVTN), người lao động hiểu, đánh giá về bản thân, định hướng chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực, sở trường đồng thời đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong thời gian tới. Bởi vậy, trong ngày hội, các em học sinh được gặp gỡ, giao lưu, giải đáp những thắc mắc về kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019; tư vấn chuyên sâu về lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân, điều kiện gia đình; những lời khuyên, chia sẻ thiết thực gắn liền với việc học tập, rèn luyện, hướng đi cần thiết đối với khả năng học tập của mình đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, tại các gian hàng cũng cung cấp cho các bạn ĐVTN những thông tin cơ bản, chính sách tuyển sinh, học tập, làm việc tại Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc, Đài Loan hoặc cơ hội ứng tuyển, tiếp xúc với các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong tỉnh.

Ngày hội thu hút hơn 50 doanh nghiệp, đơn vị, trường học với khoảng 10.000 cơ hội việc làm, học tập; khoảng 3.000 ĐVTN, học sinh, sinh viên, gần 500 người lao động tham gia. Nhu cầu tuyển dụng cũng rất đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng như: kế toán, nhân viên kinh doanh, nhân viên văn phòng, công nhân... Em Đỗ Huệ Chi, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (thành phố Thái Bình) cho biết: Ngày hội tư vấn tuyển sinh, giới thiệu việc làm rất bổ ích. Chúng em được tư vấn, định hướng ngành nghề, cung cấp kỹ năng chọn ngành, chọn nghề, chọn trường, tìm hiểu về các hệ thống đào tạo từ trung cấp đến đại học, đào tạo liên thông, một số chương trình giáo dục quốc tế, từ đó thấy mình phù hợp với ngành nghề gì, cơ hội việc làm của ngành nghề đó như thế nào. Điều này giúp chúng em đưa ra quyết định quan trọng đối với tương lai của mình. Chị Quách Thị Huyền, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thụy Liên (Thái Thụy) cho biết: Sau ngày hội, chúng tôi có thể về giới thiệu các cơ hội việc làm cho ĐVTN địa phương. Cũng từ ngày hội, chúng tôi học hỏi thêm về cách tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm. Điều này hỗ trợ rất nhiều cho các hoạt động đồng hành với thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp của tổ chức đoàn.

Theo số liệu của Tỉnh đoàn, tại ngày hội tư vấn tuyển sinh, giới thiệu việc làm năm nay, số người được tư vấn, giới thiệu việc làm chiếm khoảng 80%. Theo các bạn trẻ, sự hấp dẫn của ngày hội là tính thực tế. Các bạn trẻ được chủ động tiếp cận thông tin, các doanh nghiệp được trao đổi trực tiếp với các bạn trẻ. Doanh nghiệp có cơ hội tuyển chọn được nhiều lao động, thanh niên có nhiều cơ hội việc làm hơn dù không phải đi lại nhiều. Chị Nguyễn Quỳnh Trang, Trung tâm Kinh doanh VNPT Thái Bình cho biết: Bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm, chúng tôi cũng mong muốn tìm các bạn trẻ năng động, nhiệt tình để tạo cơ hội cho các bạn tham gia cộng tác hoặc gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Chị Đinh Thị Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Các cấp bộ đoàn đều triển khai các hoạt động tư vấn tại các trường, các địa phương để định hướng nghề nghiệp cho học sinh, giới thiệu việc làm cho ĐVTN. Trên quy mô cấp tỉnh, chúng tôi phối hợp với các đơn vị, các trường đại học, cao đẳng để tổ chức các ngày hội, các chương trình đa dạng hơn, có sự tham gia của nhiều đơn vị, doanh nghiệp tuyển sinh, tuyển dụng để các em, các bạn có cơ hội tốt hơn, lựa chọn cho mình ngành nghề, trường học phù hợp với mình trong tương lai.

Xuân Phương