Thứ 4, 03/07/2024, 12:35[GMT+7]

Công ty TNHH Taijin Vina: Chăm lo cho người lao động

Thứ 3, 02/07/2019 | 08:59:19
1,059 lượt xem
Công ty TNHH Taijin Vina (xã Thăng Long, huyện Đông Hưng) đi vào hoạt động từ năm 2009, giải quyết việc làm cho 350 công nhân. Từ khi thành lập đến nay, Công ty rất quan tâm chăm lo đời sống và tạo môi trường làm việc thuận lợi cho người lao động (NLĐ), vì thế NLĐ luôn gắn bó, đồng hành đưa Công ty ngày càng phát triển.

Công ty TNHH Taijin Vina chăm lo đời sống, tạo môi trường làm việc thuận lợi cho người lao động.

Công ty TNHH Taijin Vina là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực may mặc, sản phẩm chủ yếu là áo jacket xuất sang các nước châu Âu và Hàn Quốc. Trong khi các doanh nghiệp đang gặp khó khăn với việc thu hút và giữ chân NLĐ, nhất là sau tết Nguyên đán thì Công ty TNHH Taijin Vina lại có nhiều giải pháp chăm lo, bảo đảm quyền lợi cho NLĐ để họ gắn bó với Công ty lâu dài. Ông Nguyễn Đình Thuật, Giám đốc điều hành Công ty cho biết: Chăm lo cho NLĐ là trách nhiệm pháp lý và cũng là vì lợi ích của chính Công ty. Vì thế, Công ty rất coi trọng, bảo đảm lợi ích của NLĐ nhằm khuyến khích NLĐ có trách nhiệm, làm việc chất lượng, hiệu quả. Từ khi thành lập đến nay, Công ty luôn thực hiện kịp thời, đầy đủ chính sách dành cho NLĐ như: bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp... Hàng năm, Công ty đóng bảo hiểm xã hội cho 85% NLĐ, 15% còn lại là lao động hợp đồng, lao động thời vụ. Công ty cũng có nhiều ưu đãi cho công nhân như: thưởng đạt, vượt năng suất lao động cho các tổ, các chuyền 1.000.000 đồng/tổ/tháng; phụ cấp chuyên cần 650.000 đồng/tháng/người; hỗ trợ tiền xăng xe 200.000 đồng/người/tháng; mùa hè hỗ trợ tiền nắng nóng 200.000 đồng/người/tháng; trao quà cho cán bộ, công nhân trong ngày sinh nhật; hỗ trợ ăn trưa... Vào các ngày lễ, ngày tết, Công ty không chỉ hỗ trợ lương tháng thứ 13 cho tất cả NLĐ mà còn tổ chức trao quà cho cán bộ, công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, Công ty còn chú trọng tạo lập môi trường làm việc thân thiện và xây dựng văn hóa doanh nghiệp vì NLĐ, có quan hệ lao động hài hòa, đoàn kết, có nhiều hoạt động văn hóa thể thao, không phân biệt đối xử và môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn lao động sản xuất, phòng, chống cháy, nổ… Do vậy, nhiều năm qua tại Công ty TNHH Taijin Vina số lượng công nhân luôn ổn định, không có biến động. Chị Nguyễn Thị Anh, xã Thăng Long cho biết: Sau khi đi xuất khẩu lao động về, thấy Công ty TNHH Taijin Vina có chế độ đãi ngộ NLĐ tốt, lại gần nhà, môi trường làm việc tốt nên tôi xin vào làm. Đến nay tôi đã gắn bó với Công ty 7 năm, ngoài lương cơ bản mỗi tháng tôi còn được Công ty hỗ trợ gần 1 triệu đồng tiền chuyên cần, xăng xe...

Ông Nguyễn Văn Ngọc, Chủ tịch UBND xã Thăng Long khẳng định: Công ty TNHH Taijin Vina là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn đóng trên địa bàn, giải quyết việc làm cho nhiều lao động của xã, đóng góp tích cực vào việc tăng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn, nâng cao mức sống cho nhân dân, đưa xã về đích nông thôn mới trong năm 2019.

Do làm tốt công tác chăm lo đời sống, tạo môi trường làm việc thuận lợi cho NLĐ nên NLĐ làm việc có tinh thần trách nhiệm cao, chất lượng sản phẩm vì thế cũng được nâng lên, đơn đặt hàng nhiều hơn, đưa Công ty ngày càng phát triển. Hiện Công ty TNHH Taijin Vina xuất trên 250.000 sản phẩm/năm, đạt doanh thu trên 40 tỷ đồng, nộp thuế 500 - 600 triệu đồng/năm. Công ty được tỉnh khen thưởng về thực hiện nghĩa vụ thuế.

Thu Hiền