Thứ 6, 05/07/2024, 12:59[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Hưng Hà

Thứ 5, 16/12/2021 | 18:40:32
2,246 lượt xem
Chiều ngày 16/12, các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại huyện Hưng Hà.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 thôn Tân Dân, xã Hòa Bình.

Từ ngày 10 – 16/12, trên địa bàn huyện Hưng Hà phát hiện 59 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở 9 xã, trong đó xã Hòa Bình đông nhất với 34 ca. Ngay sau khi ghi nhận các ca nhiễm mới, huyện đã chỉ đạo địa phương và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Sau khi nghe báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hưng Hà và trực tiếp kiểm tra tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 thôn Tân Dân, xã Hòa Bình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của huyện Hưng Hà trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cũng như tinh thần trách nhiệm của lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch; đồng thời, động viên các lực lượng tiếp tục khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 thôn Tân Dân, xã Hòa Bình. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện, các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu huyện Hưng Hà khẩn trương triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch; tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc ở các ổ dịch cũng như các khu vực có nguy cơ cao nhằm không để dịch lây lan trên địa bàn; chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt tăng cường kiểm soát người và phương tiện ra, vào khu vực phong tỏa; tuyên truyền vận động người dân chấp hành, đồng thuận với các biện pháp phòng, chống dịch của địa phương. Bên cạnh đó, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phải tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Minh Phúc