Thứ 2, 08/07/2024, 17:36[GMT+7]

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc trẻ sơ sinh

Thứ 4, 29/12/2021 | 18:40:00
642 lượt xem
Chiều ngày 29/12, tại Bệnh viện Nhi Thái Bình đã diễn ra hội nghị nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc trẻ sơ sinh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Mỗi năm trên địa bàn tỉnh có khoảng 25.000 - 30.000 trẻ em sinh ra tại các bệnh viện và trạm y tế. Cấp cứu, khám chữa bệnh cho trẻ sơ sinh là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu của ngành Y tế. Công tác chỉ đạo tuyến trong khám, chữa bệnh cho trẻ sơ sinh của Bệnh viện Nhi Thái Bình và Bệnh viện Phụ sản Thái Bình được duy trì thực hiện tốt. Hàng năm, các bệnh viện đã tổ chức nhiều đợt công tác tuyến, các lớp đào tạo, tập huấn, cầm tay chỉ việc cho cán bộ chuyên môn tuyến dưới về lĩnh vực điều trị cho trẻ sơ sinh. Hiện các bệnh viện trong tỉnh triển khai được nhiều kỹ thuật mới như: đặt catheter tĩnh mạch rốn, điều trị tăng áp động mạch phổi, đóng ống động mạch… cứu sống kịp thời nhiều trẻ sinh non tháng, sơ sinh nhiễm trùng nặng, sơ sinh có bệnh lý nền.

Thời gian tới, ngành Y tế đặt ra nhiệm vụ: tiếp tục bảo đảm công tác hội chẩn kịp thời giữa cơ sở sản khoa và nhi khoa. Bên cạnh đó, tranh thủ sự hỗ trợ của tuyến trung ương nhằm nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, phát triển kỹ thuật mới trong lĩnh vực khám, chữa bệnh cho trẻ sơ sinh.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày