Thứ 6, 05/07/2024, 17:47[GMT+7]

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tiền Hải: Đồng hành cùng hội viên

Thứ 6, 04/03/2022 | 09:20:07
2,147 lượt xem
Phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau giảm nghèo, thời gian qua Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tiền Hải đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp hội viên phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tiền Hải trao kinh phí xây nhà mái ấm tình thương.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chị Bùi Thị Mùi, xã Đông Xuyên là phụ nữ đơn thân, có hoàn cảnh khó khăn rất hạnh phúc được đón tết trong căn nhà nhỏ của riêng mình. Khó có thể diễn tả được hạnh phúc của chị khi mơ ước bao lâu đã trở thành hiện thực từ sự hỗ trợ của anh em, họ hàng và đặc biệt là Hội LHPN huyện Tiền Hải. Chị Mùi chia sẻ: Tôi rất cảm ơn các cấp, ngành, anh em, họ hàng và Hội LHPN huyện đã hỗ trợ tôi có được căn nhà mới. Nhà được khởi công từ ngày 15/11/2021, tổng diện tích sử dụng 45m2 mái bằng, tổng kinh phí xây dựng 123 triệu đồng. Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hội viên nghèo là một trong những hoạt động thiết thực và mang tính nhân văn sâu sắc, giúp phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn như tôi rất yên tâm trong những ngày mưa nắng, gió bão, ổn định cuộc sống để phát triển kinh tế gia đình. Còn chị Đào Thị Thắm, xã Nam Thắng rất xúc động khi được Hội LHPN huyện hỗ trợ 60 con gà giống và thức ăn chăn nuôi. Chị Thắm cho biết: Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân, việc hỗ trợ sinh kế của Hội LHPN huyện đã giúp hội viên có thêm nguồn thu nhập cho gia đình. Tôi sẽ tiếp tục chăm sóc đàn gà, mở rộng sản xuất để gia đình không còn khó khăn nữa. 

Bà Lê Thị Minh Thơ, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tiền Hải cho biết: Hỗ trợ hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế gia đình là một trong những phong trào thiết thực của Hội. Qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, phụ nữ, đồng thời khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức hội trong các phong trào thi đua của địa phương. Để phong trào giúp hội viên giảm nghèo thiết thực, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cơ sở hội chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức rà soát gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, cận nghèo để giúp đỡ. Qua chương trình vay vốn của các ngân hàng, các cấp hội đã tạo điều kiện hỗ trợ chị em có việc làm, có vốn sản xuất, chăn nuôi, tăng thu nhập, góp phần cải thiện đời sống cho gia đình. Từ đó đã nâng cao vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Đến nay, tổng dư nợ các nguồn vốn do Hội LHPN quản lý hơn 300 tỷ đồng, cho 9.874 hộ hội viên vay. Tiếp tục nhân rộng 122 mô hình giúp phụ nữ thoát nghèo có địa chỉ, mô hình phát triển kinh tế; 19 mô hình hỗ trợ con giống. Đã giúp 224 phụ nữ khởi nghiệp, thành lập 2 HTX, giúp 305 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ thoát nghèo. 

Ngoài hỗ trợ vay vốn, Hội LHPN huyện còn phối hợp với các nhà hảo tâm trao 1.925 suất quà cho 1.925 cháu có hoàn cảnh khó khăn tại 35 trường mầm non trong toàn huyện trị giá 661 triệu đồng; tặng 15 suất quà trị giá 8 triệu đồng cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; hỗ trợ sinh kế cho 3 gia đình hội viên khó khăn ở xã Nam Thắng trị giá 7,5 triệu đồng vận động, hỗ trợ xây dựng 3 mái ấm tình thương tặng phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... 

Mạnh Thắng