Thứ 6, 05/07/2024, 14:41[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân

Thứ 4, 16/03/2022 | 09:16:48
1,443 lượt xem
Với mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các trang thiết bị hiện đại được đầu tư tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải.

Ông Phạm Đình Liệu, xã An Ninh (Tiền Hải) chia sẻ: Đến Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải khám bệnh, tôi được các y bác sĩ nhiệt tình hướng dẫn làm các thủ tục hành chính nhanh gọn. Các khoa khám bệnh được phân chia khu vực rõ ràng, dễ nhìn, dễ tìm, tạo thuận lợi cho người bệnh, kể cả khi lần đầu đến khám. Người bệnh không phải chờ lâu và cảm thấy khá hài lòng với quy trình thực hiện khám chữa bệnh tại Bệnh viện như hiện nay. Bác sĩ Nguyễn Văn Diệu, Khoa Tai, mũi, họng, Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải cho biết: Bệnh viện tích cực đầu tư các trang thiết bị, phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật cao, trong đó Khoa Tai, mũi, họng đã được đầu tư máy nội soi, các dụng cụ vi phẫu, tích cực tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật, nâng cao chuyên môn. Hiện nay Khoa Tai, mũi, họng đã triển khai các kỹ thuật mới như cắt amidan gây mê, phẫu thuật nội soi vá màng nhĩ. 

Bác sĩ Trần Văn Bội, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải cho biết: Bệnh viện có 27 khoa, phòng, trong đó 6 phòng chức năng, 16 khoa lâm sàng, 5 khoa cận lâm sàng. Bệnh viện đã duy trì và triển khai nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị như: mổ nội soi ổ bụng, nội soi sỏi tiết niệu, sản khoa, chạy thận nhân tạo, mổ phaco, mổ kết hợp xương các loại, giải phẫu bệnh. Đồng thời, Bệnh viện cũng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, y bác sĩ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, thực hiện tốt quy trình khám chữa bệnh hợp lý. Hàng năm Bệnh viện phát động phong trào tự nghiên cứu, rèn luyện nâng cao y đức; quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ được đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề. Đồng thời, Bệnh viện đã cử nhiều lượt bác sĩ đi học siêu âm nâng cao, phẫu thuật nội soi, cấp cứu nội khoa tại các bệnh viện tuyến trung ương. Cùng với nâng cao trình độ chuyên môn, Bệnh viện quan tâm đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Nhiều kỹ thuật khó được các y bác sĩ thực hiện thành công như mổ nội soi ổ bụng, chạy thận nhân tạo, mổ phaco, mổ kết hợp xương các loại, nội soi tiết niệu, đặc biệt phẫu thuật thay khớp háng. Số lượng phẫu thuật, thủ thuật cao nhất trong các bệnh viện tuyến huyện trong tỉnh. Nhằm định hướng điều trị phù hợp với các ca bệnh khó và nâng cao trình độ chuyên môn trực tiếp cho các y bác sĩ, Bệnh viện thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành thuộc nhiều lĩnh vực chuyển giao kỹ thuật tại Bệnh viện. Song song với khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải tăng cường các giải pháp kiểm soát lây nhiễm trong bệnh viện; trong đó, chú trọng công tác kiểm soát, kiểm tra, khám sàng lọc người ra, vào, phân luồng, cách ly người nghi mắc Covid-19, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch. 

Thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải tiếp tục triển khai mở rộng khu phòng khám, xây dựng nhà ngoại sản gây mê, cấp cứu, bảo đảm đạt được các tiêu chí Bộ Y tế đề ra, phấn đấu giai đoạn 2025 - 2030 đạt bệnh viện khu vực phục vụ cho toàn bộ khu vực phía Đông tỉnh Thái Bình.

 Một ca phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày