Thứ 2, 08/07/2024, 16:33[GMT+7]

Thái Thụy: Bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 2, 25/04/2022 | 08:33:03
2,425 lượt xem
Hiện nay, các lực lượng chức năng và địa phương trên địa bàn huyện Thái Thụy đang tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, đặc biệt là tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT và chống tái lấn chiếm vỉa hè, hành lang ATGT đường bộ.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thái Thụy tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường tỉnh ĐT.456, đoạn qua địa bàn xã Thụy Bình.

Thị trấn Diêm Điền có địa bàn rộng, nhiều tuyến quốc lộ như 37, 37B, 39, tỉnh lộ 456 và 461 chạy qua với mật độ người và phương tiện tham gia giao thông cao. Dọc hai bên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ chạy qua địa bàn thị trấn hiện tập trung gần 1.000 hộ kinh doanh lớn nhỏ. Thời gian qua, tình trạng các hộ kinh doanh tái lấn chiếm vỉa hè để bày bán hàng hóa vẫn còn xảy ra. 

Ông Đồng Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Diêm Điền cho biết: Hiện nay, thị trấn đang tích cực chỉ đạo lực lượng công an, các tổ dân phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện ký cam kết đối với các hộ kinh doanh về việc không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang ATGT để bày bán hàng hóa. Đồng thời, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về hành lang ATGT đường bộ, bảo đảm đường thông, hè thoáng. Từ đó giúp việc đi lại của người dân được thuận lợi, giảm thiểu các nguy cơ gây tai nạn giao thông, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Cùng với việc chống tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ của các địa phương, hiện nay, Công an huyện Thái Thụy đang triển khai kế hoạch bảo đảm ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 với mục tiêu bảo đảm cho người dân được đi lại an toàn, thông suốt, không để ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông xảy ra liên quan đến hoạt động chở khách. 100% cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông và cơ động, Công an huyện được huy động tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ 37, 37B, 39 và tỉnh lộ 456, 458, 459, 461. Ghi nhận trong sáng ngày 19/4, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông và cơ động, Công an huyện làm nhiệm vụ tại tỉnh lộ 456 đoạn qua xã Thụy Bình đã xử lý nhiều xe máy và xe ô tô vi phạm. 

Đại úy Đỗ Văn Kết, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và cơ động, Công an huyện cho biết: Tuyến tỉnh lộ 456 có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông cao. Trên tuyến đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Vì vậy, trong những ngày nghỉ lễ sắp tới, Đội sẽ tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường này cũng như một số tuyến giao thông quan trọng khác trong huyện. Trong đó, tập trung xử lý các các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn như chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ cho phép, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, xe quá tải, quá khổ, xe khách dừng, đỗ, đón, trả khách sai quy định... Việc tổ chức tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường hay xảy ra tai nạn, các điểm nút giao thông đông dân cư cũng được Đội thực hiện thường xuyên từ đầu năm tới nay. Thông qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT. Riêng trong quý I/2022, Đội Cảnh sát giao thông và cơ động đã tuần tra, xử lý vi phạm hơn 80 trường hợp, phạt tiền gần 300 triệu đồng, trong đó có nhiều trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày liên tục (từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5) nên lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại khu du lịch sinh thái cồn Đen (xã Thái Đô) dự kiến sẽ tăng cao. Nhằm tránh tình trạng ùn ứ cục bộ tại đường dẫn ra khu du lịch sinh thái cồn Đen vào các ngày nghỉ lễ như những năm trước, Đội Cảnh sát giao thông và cơ động đã tham mưu lãnh đạo Công an huyện huy động thêm các lực lượng triển khai các giải pháp hướng dẫn, phân luồng, điều tiết giao thông. Bố trí quân số chốt tại các ngã ba, ngã tư làm nhiệm vụ hướng dẫn người và phương tiện tham gia giao thông lưu thông an toàn. Ngoài ra, Công an huyện còn lên phương án huy động lực lượng từ các đội nghiệp vụ, Công an xã Thái Đô, Đồn Công an Mỹ Lộc phối hợp chặt chẽ với các đồn biên phòng, Ban Quản lý khu du lịch sinh thái cồn Đen tạo thuận lợi tối đa cho du khách đi lại, tham quan, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trần Tuấn