Thứ 6, 05/07/2024, 13:22[GMT+7]

Xây dựng khu vui chơi cho thanh thiếu nhi

Thứ 6, 06/05/2022 | 09:16:19
4,640 lượt xem
Việc xây dựng khu, điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi được các cấp bộ đoàn tích cực triển khai thời gian qua nhằm nâng cao vai trò của tổ chức đoàn, hội, đội trong việc tạo ra các hoạt động vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi.

Sân chơi “Năng động Việt Nam” ở xã Nam Hải (Tiền Hải).

Đầu tháng 3/2022, sân cỏ nhân tạo tại thôn Tam Lạc, xã Vũ Lạc (thành phố Thái Bình) do thanh niên địa phương và các tổ chức, cá nhân đóng góp xây dựng được chính thức đưa vào sử dụng. Đây là công trình nhằm góp phần tạo môi trường thuận lợi cho thanh thiếu nhi và nhân dân được luyện tập thể dục thể thao. 

Ông Nguyễn Văn Hinh, Trưởng thôn Tam Lạc cho biết: Sân cỏ nhân tạo của thôn rộng 1.800m2 có khung thành, ghế đá, lưới bảo vệ căng xung quanh... với tổng kinh phí xây dựng hơn 650 triệu đồng, trong đó thanh niên địa phương đóng góp 320 triệu đồng. Từ khi có sân, bà con trong thôn và các cháu rất phấn khởi. Mọi người bố trí thời gian hợp lý để ra sân tập dân vũ, dưỡng sinh, bóng đá, đánh cầu. Sân được giao cho câu lạc bộ bóng đá của thôn quản lý, bảo vệ. 

Dù ở phường Quang Trung (thành phố Thái Bình), nơi có điều kiện luyện tập thể thao nhưng anh Đoàn Ngọc Sơn vẫn lựa chọn buổi chiều mỗi ngày về sân cỏ nhân tạo thôn Tam Lạc đá bóng. Anh cho biết: Tôi sinh ra và lớn lên ở thôn Tam Lạc, khi biết thôn huy động kinh phí xây dựng sân cỏ nhân tạo tôi cũng như các anh em khác đóng góp tùy theo khả năng của mỗi người, qua đó vừa tạo sân chơi cho chính chúng tôi và các em nhỏ vừa làm cho làng quê thêm khang trang.

Tại xã Nam Hải (Tiền Hải), nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi, Trung ương Đoàn, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Tiền Hải, Đoàn Thanh niên xã Nam Hải đã cùng xây dựng sân chơi “Năng động Việt Nam”. Công trình có diện tích hơn 2.000m2, gồm 1 sân bóng đá người lớn, 1 sân bóng đá trẻ em, 1 sân bóng rổ, 1 sân bóng chuyền, xích đu, cầu bập bênh và các thiết bị vui chơi. Đặc biệt, các hạng mục lắp đặt đều được làm từ vật liệu tái chế, mang thông điệp tuyên truyền về giảm thiểu rác thải nhựa, sử dụng các vật liệu tái chế, thân thiện môi trường. Công trình có tổng kinh phí xây dựng gần 200 triệu đồng. 

Theo anh Đinh Văn Du, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Nam Hải: Các sân bóng đã phát huy được tiềm năng và năng khiếu của các em nhỏ. Từ ngày có sân chơi các em mừng lắm, tan học là mang bóng ra tự chơi.

Xác định xây dựng sân chơi là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thể hiện sự quan tâm, chung tay, đồng hành của tổ chức đoàn trong việc chăm lo đời sống tinh thần cho thanh thiếu nhi, bằng nguồn kinh phí kêu gọi từ các nhà hảo tâm và tấm lòng của các bạn trẻ trong toàn tỉnh, tổ chức đoàn, hội, đội trong tỉnh đã hỗ trợ kinh phí, đầu tư xây dựng các công trình, điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại khắp các địa phương. 

Theo thống kê của Tỉnh đoàn, năm 2021 các cấp bộ đoàn, hội, đội toàn tỉnh đã xây dựng mới, sửa chữa được 25 sân chơi cho thanh thiếu nhi. 

Anh Thiệu Minh Quỳnh, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Đối với thanh thiếu nhi, được vui chơi, giải trí trong một môi trường lành mạnh là nhu cầu chính đáng. Vì vậy, ngoài các chương trình hoạt động hè, các cấp bộ đoàn đã quan tâm đầu tư xây dựng các khu vui chơi, giúp thanh niên và các em nhỏ tránh xa trò chơi điện tử, tệ nạn xã hội, được xã hội và các bậc phụ huynh rất hoan nghênh.

Để đẩy mạnh hoạt động xây dựng khu vui chơi cho thanh thiếu nhi, Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn phát huy hiệu quả vai trò định hướng, kết nối các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; đồng thời, huy động hiệu quả các nguồn lực, điều kiện, tham mưu tạo sân chơi giải trí, rèn luyện thể chất bổ ích.

Các em thiếu nhi xã Nam Hải (Tiền Hải) vui chơi tại sân chơi.

Xuân Phương