Thứ 6, 05/07/2024, 17:31[GMT+7]

Chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh xăng dầu

Thứ 2, 09/05/2022 | 08:45:41
11,832 lượt xem
Ngăn ngừa các hành vi gian lận thương mại, chuyển đổi số trong công tác quản lý và cung cấp nhiều tiện ích cho khách hàng - đó là những hoạt động thiết thực mà Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình triển khai nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh xăng dầu.

Hệ thống camera giám sát giúp khách hàng yên tâm và nâng cao ý thức phục vụ của nhân viên bán hàng.

Thời gian qua, thị trường kinh doanh xăng dầu nóng lên không chỉ do giá cả tăng cao mà còn bởi tình trạng một số cửa hàng bán xăng dầu không bảo đảm chất lượng, găm hàng chờ tăng giá, gian lận trong đo đếm để “móc túi” khách hàng khiến dư luận bức xúc. 

Ông Hoàng Minh Định, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình cho biết: Công ty có 31 cửa hàng xăng dầu với 33 điểm bán hàng. Mặc dù chưa để xảy ra những vi phạm gây thiệt hại cho doanh nghiệp và người tiêu dùng nhưng chúng tôi luôn xác định phải chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, bảo vệ uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp.

Nhằm tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm quản lý Erp-Sap tích hợp với phần mềm Egas. Đây là hệ thống giám sát và lưu trữ thông tin tới từng mã bán hàng tại các cửa hàng bao gồm thời gian bán, số lượng xăng dầu bán ra, tổng tiền giúp cho doanh nghiệp quản lý chặt chẽ, kịp thời và có cơ sở dữ liệu thông tin truy vết giải quyết khi có kiến nghị của khách hàng. Ngoài quản lý tồn kho phục vụ kế hoạch xuất nhập hàng hóa, hệ thống phần mềm này còn giúp doanh nghiệp áp giá xăng dầu tự động đồng bộ, chính xác, kịp thời tới tất cả các cột bơm khi có sự điều chỉnh về giá theo quy định.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình chia sẻ: Chúng tôi đã đầu tư hơn 600 triệu đồng mua sắm, lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các cửa hàng xăng dầu. Các camera được kết nối internet truyền hình ảnh về trung tâm quản lý của Công ty. Cùng với việc phân công cán bộ trực tiếp kiểm tra, hệ thống camera ghi hình giám sát mọi hoạt động xuất, nhập xăng dầu và bán hàng tại các cửa hàng đã nâng cao ý thức chấp hành nội quy, quy định, tác phong và thái độ phục vụ khách hàng của mỗi cán bộ, nhân viên. Công ty còn niêm yết công khai số điện thoại tổng đài của Petrolimex tại các cửa hàng để tiếp nhận ý kiến phản ánh, hướng dẫn, tư vấn, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng. Sự minh bạch thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng giám sát cũng góp phần củng cố niềm tin của khách hàng vào hoạt động kinh doanh xăng dầu của doanh nghiệp.

Năm 2021, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình tạo sự đột phá về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng với việc thực hiện chuyển đổi số, đưa ứng dụng app Petrolimex ID vào hoạt động trong toàn hệ thống. Với app tiện ích này, doanh nghiệp chủ động hơn trong công tác quản lý từ xa, nhất là kiểm soát chặt chẽ, kịp thời về tài chính. Đối với khách hàng, khi sử dụng app được hưởng nhiều dịch vụ chăm sóc và quyền lợi hơn: Nhận thông tin về các chương trình chăm sóc khách hàng, tìm kiếm vị trí cửa hàng xăng dầu, cập nhật giá xăng dầu, tra cứu lịch sử giao dịch, tích điểm thưởng quy đổi ra xăng dầu, tham gia các chương trình khuyến mại khác. 

Anh Phùng Hữu Phú (phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình) chia sẻ: Mỗi tháng tôi sử dụng bình quân khoảng 4 triệu đồng tiền xăng. Từ khi tôi mua xăng và sử dụng app của Petrolimex, với cách tính tích lũy điểm mua 10.000 đồng được tặng 50 điểm tương đương với 50 đồng, mỗi tháng tôi tiết kiệm được 20.000 đồng. Với những doanh nghiệp vận tải có số lượng tiêu thụ xăng dầu lớn, việc sử dụng app sẽ giúp tiết kiệm được số tiền không nhỏ.

Song song với việc đưa ứng dụng Petrolimex ID vào hoạt động, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình còn phối hợp với ngân hàng trang bị hệ thống máy POS kết nối đồng bộ với app, phần mềm Egas và cột bơm tại các cửa hàng để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. Cách thức thanh toán cũng linh hoạt từ sử dụng QR Code, số điện thoại, ví momo đến thẻ visa, thẻ tín dụng. Thanh toán không dùng tiền mặt kết hợp thực hiện giao dịch hóa đơn điện tử giúp khách hàng dễ dàng tra cứu và đối chiếu nội dung mua bán, có chứng cứ để các cơ quan chức năng giải quyết khi phát sinh tình huống tranh chấp, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng. Đây chính là những nỗ lực mà Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình minh bạch thông tin, nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh xăng dầu, vì quyền lợi của người tiêu dùng.

Sử dụng phần mềm Egas, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình kiểm soát chặt chẽ từ xa từng mã bán hàng tại cửa hàng xăng dầu.

Khắc Duẩn