Thứ 6, 05/07/2024, 19:54[GMT+7]

Ra mắt câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Thứ 6, 20/05/2022 | 20:12:19
2,941 lượt xem
Chiều ngày 20/5, Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, Ban Chỉ đạo công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thị trấn Đông Hưng tổ chức ra mắt câu lạc bộ (CLB) chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Người cao tuổi được phát tờ rơi tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe.

Tham gia CLB, người cao tuổi thị trấn Đông Hưng sẽ được sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phù hợp với lứa tuổi; tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề; được chia sẻ, trao đổi về đời sống thường ngày. Ngoài ra, thành viên CLB còn được tư vấn, thăm khám sức khỏe về các bệnh thường gặp của người cao tuổi.

Việc ra mắt CLB là một trong những hoạt động thiết thực của công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn huyện nhằm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, bảo đảm thích ứng với già hóa dân số, góp phần thực hiện thành công chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030. Cùng với CLB chăm sóc sức khỏe người cao tuổi thị trấn Đông Hưng, trên địa bàn huyện hiện có 19 CLB đang duy trì hoạt động. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với Hội Luật gia huyện và các địa phương tổ chức truyền thông cho 5 CLB với gần 580 người tham gia; cấp 700 tờ rơi tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày