Thứ 4, 03/07/2024, 09:47[GMT+7]

Ra quân hưởng ứng tháng hành động vì môi trường, ngày Môi trường thế giới và ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2022

Thứ 7, 04/06/2022 | 16:32:05
5,351 lượt xem
Sáng ngày 4/6, tại xã Vũ Phúc (thành phố Thái Bình), Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ ra quân hưởng ứng tháng hành động vì môi trường, ngày Môi trường thế giới và ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2022.

Đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trao tặng cây xanh và ghế đá cho xã Vũ Phúc.

Đến dự có đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và thành phố Thái Bình.

Chủ đề của ngày Môi trường thế giới (5/6) “Chỉ một trái đất” và ngày Quốc tế đa dạng sinh học (22/5) “Xây dựng một tương lai chung cho mọi sự sống”  nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường, các thông điệp của Liên hợp quốc đến các cấp, các ngành, cộng đồng, tạo tính lan tỏa trên diện rộng, góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học. Qua đó, kêu gọi các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động tháng hành động vì môi trường theo hướng thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, chú trọng vào các hoạt động thực tiễn có sức lan tỏa và ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của cộng đồng; triển khai các hoạt động có sự tham gia trực tiếp của cộng đồng như: Chiến dịch ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải, không thải rác thải nhựa ra môi trường; khuyến khích các hoạt động tái chế, tái sản xuất và tái sử dụng chất thải nhựa; phong trào trồng cây xanh trong các khu đô thị, khu dân cư; hạn chế việc đốt rơm rạ nông nghiệp sau thu hoạch tại các khu vực nông thôn. Xây dựng, nhân rộng các mô hình hiệu quả trong việc tổ chức thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn; thúc đẩy tiêu dùng bền vững và thân thiện môi trường.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tặng thùng đựng rác cho xã Vũ Phúc.

Tại buổi ra quân, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tặng phương tiện, thiết bị thu gom rác thải, cây xanh và ghế đá cho xã Vũ Phúc.

 Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây tại xã Vũ Phúc. 

Sau lễ ra quân, hơn 150 đại biểu, đoàn viên thanh niên, hội viên hội cựu chiến binh, phụ nữ, nông dân và người dân xã Vũ Phúc tham gia trồng cây và dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Minh Nguyệt