Thứ 2, 08/07/2024, 12:34[GMT+7]

Đội Việt Nam chiến thắng tại cuộc thi sáng tạo của Microsoft

Thứ 7, 11/06/2022 | 16:13:19
2,232 lượt xem
Nhóm Sky-Line Humanitarian được xướng tên trong 10 đội chiến thắng tại cuộc thi sáng tạo công nghệ toàn cầu Imagine Cup Junior 2022 do Microsoft tổ chức.

Các thành viên đội Sky-Line Humanitarian.

Ngày 11/6, Microsoft công bố danh sách 10 đội thi xuất sắc tại Imagine Cup Junior 2022. Đội Sky-Line Humanitarian đến từ trường TH, THCS, THPT Sky-Line ở Đà Nẵng đã giành chiến thắng với ý tưởng ứng dụng AI kết nối bệnh viện với người hiến máu theo nhóm máu và khuyến khích mọi người tham gia hiến máu.

Imagine Cup Junior là cuộc thi do Microsoft tổ chức trên phạm vi toàn cầu, nhằm thúc đẩy các kỹ năng sáng tạo và niềm yêu thích công nghệ ở lứa tuổi học sinh. Năm lĩnh vực chính của cuộc thi gồm AI cho Trái đất, AI trong Di sản văn hóa, AI nâng cao khả năng của con người, AI cho Hoạt động nhân đạo và AI cho Sức khỏe.

Các bài thi được đánh giá dựa trên sáu tiêu chí gồm tính mới mẻ sáng tạo, mức độ ứng dụng AI, tiềm năng tạo tác động cho xã hội và toàn cầu, tính sáng tạo trong trình bày ý tưởng, tính đạo đức (khả năng tuân thủ các nguyên tắc AI của Microsoft) và khả năng giải quyết vấn đề an ninh mạng.

Cuộc thi thu hút hàng nghìn học sinh trong độ tuổi 13-18 từ các quốc gia với những ý tưởng sáng tạo. Sky-Line Humanitarian chọn lĩnh vực AI cho Hoạt động nhân đạo, trong đó sử dụng công nghệ để tìm kiếm và kết nối nhóm máu phù hợp với bệnh nhân.

"Chúng tôi rất vui khi Việt Nam có đại diện trong Top 10 Imagine Cup Junior ngay trong lần đầu tham dự. Tôi tin cuộc thi sẽ tiếp tục là sân chơi bổ ích cho học sinh Việt Nam học tập và trải nghiệm sâu hơn về AI, giúp các em tự tin vận dụng công nghệ để vươn lên trong cuộc sống, đóng góp cho cộng đồng và thế giới", bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, nói.

Sky-Line Humanitarian gồm năm học sinh lớp 12 trường THPT Sky-Line Đà Nẵng là Nguyễn Anh Hào, Trần Nguyễn Diệu Khê, Nguyễn Phú Hoàng Long, Tô Đình Nhật Anh và Nguyễn Quang Minh.

"Chúng em chọn đề tài này vì hiện có rất ít công cụ cho phép tìm kiếm những dữ liệu liên quan đến nhóm máu. Việc tìm kiếm nhóm máu cần thiết cho bệnh nhân là vấn đề khó khăn do hạn chế trong kết nối giữa bệnh viện và người hiến máu", Nguyễn Anh Hào, đại diện nhóm, cho hay.

Năm 2022, Imagine Cup Junior lần đầu được phát động tại Việt Nam. Với tổng số 107 đội tham gia, Việt Nam xếp thứ tư trên toàn thế giới về số lượng bài dự thi nộp về ban tổ chức, chỉ đứng sau Mỹ, Ấn Độ và Australia, đồng thời đứng đầu khối châu Á - Thái Bình Dương về số đội đăng ký tham gia.

Chín đội còn lại trong danh sách top 10 đến từ Anh, Nepal, Hong Kong, Trung Quốc, Australia, Philippines, Indonesia, Ấn Độ và Mỹ.

Theo vnexpress.net