Thứ 2, 08/07/2024, 09:59[GMT+7]

So sánh mọi mặt NISSAN ALMERA và HONDA CITY

Chủ nhật, 12/06/2022 | 14:13:35
13,244 lượt xem
Chiếc Nissan Almera mới với diện mạo trẻ trung, nhiều tiện nghi hiện đại cùng mức giá rẻ hơn liệu có thể cạnh tranh sòng phẳng với "lão đại" Honda City trong phân khúc sedan hạng B thị trường Việt Nam?

Xét về giá bán, Almera có giá tương đối cạnh tranh với các đối thủ khác, phiên bản cao cấp nhất Nissan Almera CVT Cao cấp có giá 579 triệu đồng, còn đối thủ Honda City RS có giá 599 triệu đồng.

Một số điểm so sánh về trang bị giữa Nissan Almera CVT cao cấp và Honda City RS:

1.Kích thước

Nissan Almera sở hữu kích thước nhỏ hơn một chút so với Honda City. Tuy nhiên, mẫu sedan của Nissan lại có chiều dài cơ sở dài hơn 20 mm khiến không gian để chân ở hàng ghế sau có phần thoải mái hơn đối thủ.

Về kích thước, Nissan Almera lần lượt đạt 4.495 x 1.740 x 1.460 mm, chiều dài cơ sở là 2.620 mm. Còn Honda City RS là 4.553 x 1.748 x 1.467 mm và 2.600 mm.

2.Cảm biến trước/sauMặc dù đều là phiên bản cao cấp nhất nhưng cả hai mẫu xe này vẫn không được trang bị cảm biến trước lẫn phía sau.

3.Gương chiếu hậuGương chiếu hậu của Nissan Almera được tích hợp đèn báo rẽ, camera 360 độ và cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Còn Honda City RS chỉ có đèn báo rẽ.

4.Vành xe và khoảng sáng gầm
 

Honda City RS được trang bị bộ vành kích thước 16 inch, hoàn thiện hai tông màu trong khi Nissan Almera là 15 inch, sơn màu bạc. Khoảng sáng gầm xe của Nissan Almera đạt 155 mm còn Honda City kém hơn đối thủ 21 mm.

5.Bảng đồng hồ sau vô-lăng Mẫu sedan của Nissan sử dụng đồng hồ cơ học kết hợp màn kỹ thuật số có màu, hiển thị được nhiều thông tin hơn trong khi Honda City là dạng cơ học kết hợp màn LCD đơn sắc.

6.Hệ thống điều hòa Cả 2 mẫu xe này đều được trang bị hệ thống điều hòa tự động 1 vùng. Tuy nhiên, Nissan Almera cho khả năng làm mát tốt hơn Honda City.

7.Hàng ghế sau

Điểm cộng của Honda City RS so với "đồng hương" đó là có bệ tỳ tay ở giữa.

8.Dung tích cốp 

Dung tích khoang hành lý của Almera là 482 lít trong khi City là 539 lít.

9.Trang bị an toàn
Vì đều là những mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản nên cả Almera và City đều có lợi thế về trang bị an toàn:
•Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
•Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
•Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp
•Cân bằng điện tử ESC
•Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
•Hỗ trợ bám đường
•Hệ thống túi khí (Almera 2; City 4-6)
•Camera lùi
•Camera 360 

Ngoài ra, với phiên bản Cao cấp, Almera sẽ được bổ sung thêm gói an toàn Safety Shield 360 với các trang bị khác như: Cảnh báo điểm mù, Hệ thống phát hiện vật thể di chuyển, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, túi khí rèm và bên hông phía trước...

Kết luận
Theo đánh giá khách quan, Nissan Almera CVT Cao Cấp nhỉnh hơn Honda City RS về an toàn, động cơ. Trong khi đó RS lại ghi điểm nhờ thiết kế

Tuy nhiên, Nissan Almera là mẫu xe phù hợp với những ai thích xe nhập khẩu, kiểu dáng mới mẻ, trẻ trung và động cơ nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi Honda City lịch lãm và mang lại cảm giác lái phấn khích.

Minh Phúc