Thứ 6, 05/07/2024, 15:21[GMT+7]

Thử nghiệm siêu xe bị đâm không cần túi khí

Thứ 3, 21/06/2022 | 08:44:17
2,819 lượt xem
Mẫu SCG 004S bị đâm ngang sườn ở tốc độ 51 km/h nhưng người trong xe không bị tác động dù không có túi khí.

Phần thân xe chịu mọi tác động từ xung lực, giúp các hình nộm trong xe không bị ảnh hưởng. Ảnh: SCG

Video: Thử_nghiệm_siêu_xe_bị_đâm_không_cần_túi_khí_-_VnExpress.mp4

Scuderia Cameron Glickenhaus (SCG) là hãng xe có trụ sở ở New York, chuyên phát triển và sản xuất các mẫu xe hiệu suất cao. Hãng vừa thử nghiệm mẫu siêu xe 004S với khả năng bảo vệ người ngồi trong trong va chạm ngang hông mà không cần túi khí.

Nội dung thử nghiệm với 004S đứng im và bị một xe khác chạy ở tốc độ 51 km/h đâm ngang hông bên phải. Va chạm khiến kính xe bên phải nứt vỡ, nhưng kết cấu xe gần như giữ nguyên và các hình nộm trong xe không bị ảnh hưởng.

Trong thử nghiệm đâm va từ phía trước, đã có khoang động cơ đóng vai trò khu vực hấp thu xung lực, giảm thiểu tác động tới người trong xe. Nhưng đâm va từ bên sườn xe không có khu vực hấp thu xung lực, vì thế phần khung sườn có vai trò rất lớn trong việc ngăn ngừa tác động vào trong cabin.

Trong thử nghiệm của mình, SCG đã chứng minh rằng dù không có túi khí, người trên xe vẫn có thể được bảo vệ khi xảy ra va chạm. Ảnh chụp xe sau thử nghiệm cho thấy phần thân xe đã gánh lấy mọi ảnh hưởng từ cú đâm của xe khác ở tốc độ 51 km/h, giữ an toàn cho người trong cabin.

SCG 004S vốn có thiết kế đặc biệt, với ngoại hình là xe thể thao hai cửa, nhưng trong cabin lại có ba ghế. Ghế lái nằm ở vị trí trung tâm, và hai ghế hành khách hai bên và hơi lui về phía sau. Trong thử nghiệm, cả hình nộm ở ghế lái và ghế sau bên phải - bên chịu cú đâm từ xe khác - đều còn nguyên vẹn.

004S với cách bố trí ghế lái chính giữa và hai ghế hành khách hai bên, hơi lui ra sau. Ảnh: SCG

004S với cách bố trí ghế lái chính giữa và hai ghế hành khách hai bên, hơi lui ra sau. Ảnh: SCG

SCG 004S trang bị động cơ V8 siêu nạp, công suất 650 mã lực với hộp số sàn 6 cấp và kết cấu làm từ sợi carbon. Tại Mỹ, siêu xe có giá bán từ 460.000 USD.

Theo vnexpress.net