Thứ 6, 05/07/2024, 14:03[GMT+7]

Bồi dưỡng kỹ năng sử dụng các công cụ trực tuyến dành cho nhà báo trong thời đại số

Thứ 6, 24/06/2022 | 10:09:20
3,067 lượt xem
Sáng ngày 24/6, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng kỹ năng sử dụng các công cụ trực tuyến dành cho nhà báo trong thời đại số.

Lớp bồi dưỡng kỹ năng sử dụng các công cụ trực tuyến dành cho nhà báo trong thời đại số.

Tham gia lớp tập huấn có 30 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương khu vực phía Bắc. Trong 01 ngày các học viên được giảng viên của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí và Hiệp hội nhà báo Mỹ gốc Á khu vực châu Á truyền đạt kiến thức, hướng dẫn những kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng các công cụ trực tuyến, để thu thập và xử lý thông tin, sáng tạo tác phẩm dễ dàng truyền đạt thông tin về sự kiện, vấn đề một cách sinh động, chân thực.

Các học viên tham gia lớp học.Lớp bồi dưỡng dành nhiều thời gian cho các học viên thực hành trên các nền tảng mạng xã hội, các website, sử dụng các công cụ trực tuyến như Google Trends, Google Scholar, Google Lens... Việc sử dụng các công cụ trực tuyến giúp nhà báo xử lý nội dung thông tin, cách sử dụng công cụ tìm kiếm, các từ khóa tìm kiếm, kỹ năng xử lý thông tin chính xác nhất, đồng thời chuyển tải được nội dung thông tin  giúp tương tác nhằm nắm bắt tâm lý và thu hút bạn đọc…


Minh Hãnh – Dân Anh