Thứ 4, 17/07/2024, 23:45[GMT+7]

Ấm áp nghĩa tình những ngôi nhà “Màu hoa đỏ”

Chủ nhật, 10/07/2022 | 09:25:02
401 lượt xem
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn, các gia đình được nhận nhà tình nghĩa “Màu hoa đỏ” sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang động viên con em và người thân tiếp tục nỗ lực học tập, chung sức vì sự phát triển chung của huyện Nhà Bè nói riêng, đóng góp cho sự phát triển của TP Hồ Chí Minh nói chung.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và các đồng chí lãnh đạo trao bản tượng trưng kinh phí nhà Màu hoa đỏ cho gia đình thương binh Nguyễn Đình Tân.

Ngày 9/7, Ban Tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ" năm 2022 tổ chức Lễ trao tặng quà tình nghĩa các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự, phát biểu tại buổi lễ.

Cùng tham gia Đoàn có các đồng chí: Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2022; cùng đại diện lãnh đạo các địa phương liên quan.

Lãnh đạo huyện Nhà Bè tằng quà cho gia đình thương binh Nguyễn Đình Tân. 

Phát biểu khi đến thăm và thực hiện nghi thức khánh thành hai nhà tình nghĩa, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm hỏi sức khỏe của các thương, bệnh binh và các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng chí cho biết: Trong thời điểm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ra sức thi đua phục hồi phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt trong những ngày cả nước hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng đã có nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; và tổ chức nhiều chương trình thiết thực, cụ thể.

Ban Tuyên giáo Trung ương đã chỉ đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức chương trình “Màu hoa đỏ” nhằm trao tặng những món quà ý nghĩa, nhằm ghi nhớ và đền đáp công ơn to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình có công với cách mạng tại khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình thương bình Nguyễn Đình Tân. 

“Việc thăm hỏi, trao quà, trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà cho các hộ gia đình tại huyện Nhà Bè hôm nay nhằm động viên thể hiện tinh thần biết ơn những cống hiến hy sinh của những thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng. Qua đó thể hiện tình cảm sắt son của các thế hệ con cháu và cộng đồng doanh nghiệp với những gia đình chính sách và người có công. Chúng tôi luôn mong muốn, sắp tới sẽ có thêm nhiều những đối tượng chính sách, các gia đình thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ để ổn định cuộc sống, góp sức chung vào sự phát triển của quê hương, đất nước”. Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho hay.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, mong muốn các gia đình được nhận nhà tình nghĩa “Màu hoa đỏ” sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang động viên con em và người thân tiếp tục nỗ lực học tập, chung sức vì sự phát triển chung của huyện Nhà Bè nói riêng, đóng góp cho sự phát triển của TP Hồ Chí Minh nói chung.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa , Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương (bên phải) mong muốn: Gia đình được nhận nhà tình nghĩa “Màu hoa đỏ” sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang động viên con em và người thân tiếp tục nỗ lực học tập, chung sức vì sự phát triển chung của huyện Nhà Bè nói riêng, đóng góp cho sự phát triển của TP Hồ Chí Minh nói chung. 

Chia sẻ tại buổi lễ, đồng chí Dương Thế Trung, Bí thư Huyện ủy Nhà Bè cho biết: thời gian qua, phong trào “Đến ơn đáp nghĩa”, truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, được Đảng bộ và chính quyền địa phương thực hiện nghiêm túc, thông qua công tác tuyên truyền, các chương trình, kế hoạch cụ thể chăm lo cho gia đình chính sách, thương, bệnh binh, người có công với cách mạng. Từ đó giáo dục truyền thống yêu nước cho cán bộ, đảng viên cà các tầng lớp nhân dân nhân dịp chào mừng kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ hằng năm.

Trong đợt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7, nhằm chăm lo cho gia đình thương binh, thân nhân liệt sỹ còn khó khăn, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Nhà Bè phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức thăm hỏi, tặng quà, sửa chữa, xây mới nhà tình nghĩa; về nguồn tại các nghĩa trang Liệt sỹ trên địa bàn…

 Lãnh đạo huyện Nhà Bè trao hoa và thư cảm ơn cho các đơn vị. 

Hai nhà tình nghĩa được trao cho gia đình thương binh Nguyễn Đình Tân, sinh năm 1949, thương binh hạng 4/4, trú tại 208 ấp 1, xã Hiệp Phước. Ông Tân cho biết: Ông nhập ngũ năm 1967 tại Tiểu đoàn 48 Bình Ca, sau đó ông vào Nam hoạt động tại Trung đoàn 88, Bình Long, Tây Ninh đến Mỹ Tho, Bến Tre, Kiến Tường, Kiến Long. Năm 1976 ông Tân chuyển ngành qua dân sự, công tác tại quận Bình Thạnh, cấp bậc Trung úy. Năm 1992 do sức khỏe yếu ông về sinh sống tại huyện Nhà Bè.

Hiện vợ chồng ông Nguyễn Đình Tân đang sinh sống cùng con trai 20 tuổi, là công nhân khu công nghiệp Hiệp Phước. Ngôi nhà của gia đình ông Tân xây dựng từ lâu hiện bị hỏng, dột nhiều nơi, tường nhà bị rạn nứt…

Nhận được kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà từ Chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2022, ông Tân bày tỏ niềm vui và hạnh phúc. Việc sửa chữa lại ngôi nhà sẽ giúp gia đình ông yên tâm sinh sống. “Tôi và gia đình rất cảm ơn đến Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức Chương trình Màu hoa đỏ và lãnh đạo huyện Nhà Bè đã dành sự quan tâm đặc biệt cho gia đình, nhất là vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh- Liệt sỹ điều này càng ý nghĩa hơn. Gia đình tôi sẽ tiếp tục sống tốt, hòa thuận với làng xóm, láng giềng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”. Ông Tân bộc bạch.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Trong ngôi nhà được xây dựng 20 năm của gia đình ông Nguyễn Văn Thời và bà Trần Thị Bé tại ấp 4, Phú Xuân đã xuống cấp trầm trọng. Ngôi nhà nhỏ với 6 nhân khẩu sinh sống, trong đó có cha mẹ của liệt sỹ Trương Văn Vàng hy sinh năm 1988 tại Campuchia đã mất sức lao động; bản thân vợ chồng ông Thời cũng tuổi cao, chỉ làm một số công việc nhẹ nhàng. Các con ông Thời đều làm nghề tự do, thu nhập bấp bệnh, gia đình thuộc diện khó khăn.

Xúc động khi được hỗ trợ kinh phí để sửa chữa nhà, ông Thời cho biết: Từ nhiều năm nay, gia đình ông bà muốn sửa sang lại ngôi nhà để tiện cho việc sinh hoạt, nhưng do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên đến nay chưa thể thực hiện.

“Khi được tin gia đình tôi sẽ được hỗ trợ kinh phí để sửa nhà, mẹ tôi và các thành viên đều rất vui mừng. Vậy là mọi người sẽ không phải lo nhà dột mỗi khi trời mưa. Gia đình tôi biết ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền đã dành sự quan tâm cho gia đình chính sách. Đây là nguồn động viên to lớn, là động lực để gia đình chúng tôi tiếp tục cố gắng sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật; tôi sẽ tiếp tục động viên con, cháu chăm chỉ học tập, thực hiện tốt các phong trào thi đua của địa phương để góp sức xây dựng quê hương, đất nước, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh”, ông Thời cho hay./.

Theo: dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày