Thứ 6, 05/07/2024, 18:40[GMT+7]

Top 5 lợi ích khi Nhà đầu tư định cư châu Âu

Thứ 5, 28/07/2022 | 14:30:34
1,157 lượt xem
Vào những năm gần đây, định cư châu Âu đã trở thành một xu hướng phổ biến không kém cạnh làn sóng định cư các nước Bắc Mỹ, ví dụ như Mỹ hay Canada. Vậy việc định cư tại một nước trong khối Liên minh châu Âu có sức hút ra sao? Hãy cùng Harvey Law Group (HLG) tìm hiểu.

Định cư châu Âu có những ưu điểm gì

Có vô vàn lí do để Quý Nhà đầu tư xem xét đến lựa chọn định cư châu Âu. Đầu tiên, quy trình xét duyệt hồ sơ của các nước EU được thực hiện khá nhanh chóng. Một vài quốc gia như Ireland hay Hy Lạp có thời gian xử lí hồ sơ tối thiểu chỉ 6 tháng.

Ưu điểm thứ hai là yêu cầu về học vấn và trình độ ngôn ngữ thường không quá phức tạp. Quý Nhà đầu tư không cần chuẩn bị nhiều bằng cấp phù hợp như những chương trình định cư khác yêu cầu.

Một lợi thế nữa đến từ những đất nước thuộc khối Liên minh châu Âu đó là chương trình đầu tư đa dạng. Đối với vài quốc gia, Quý Nhà đầu tư không cần phải sở hữu doanh nghiệp, chỉ cần mua hoặc thuê bất động sản là có thể bắt đầu định cư châu Âu. 

Thêm vào đó, những chương trình định cư châu Âu của HLG đều hỗ trợ hồ sơ cho thân nhân của Quý Nhà đầu tư. Gia đình Quý Nhà đầu tư sẽ được hưởng nhiều quyền lợi tương tự như một công dân châu Âu.

Cuối cùng, tấm hộ chiếu châu Âu là một trong những loại hộ chiếu quyền lực hàng đầu thế giới hiện nay. Có được tấm hộ chiếu này trong tay, Quý Nhà đầu tư sẽ có quyền tự do đi lại, quyền làm việc và cư trú tại bất kì lãnh thổ nào trong khu vực và một số đặc quyền khác như sở hữu bất động sản, được bảo hộ lãnh sự, chăm sóc y tế, bầu cử, v.v. Một số chương trình đầu tư định cư có hỗ trợ cấp hộ chiếu châu Âu cho những đương đơn định cư thành công.

Tại sao nên chọn HLG làm nơi đồng hành cùng Quý Nhà đầu tư

Định cư châu Âu là một lựa chọn hàng đầu cho Quý Nhà đầu tư với nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, nếu Quý Nhà đầu tư gặp khúc mắc và trở ngại, hoặc phân vân trong quá trình xem xét các chương trình định cư, hãy đến với HLG để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

HLG là một công ty luật đa quốc gia chuyên về lĩnh vực đầu tư định cư. Hoạt động trong lĩnh vực đã 30 năm, chúng tôi không ngừng nỗ lực và cải thiện về mặt chuyên môn. Quy trình làm việc của HLG luôn đảm bảo được tính minh bạch, rõ ràng và nhanh chóng. Cùng với đội ngũ tư vấn pháp lý gồm nhiều luật sư có danh tiếng trên toàn thế giới, HLG đem đến cho Quý Nhà đầu tư một dịch vụ hỗ trợ tận tình, đáp ứng được những mong muốn cũng như giải quyết được khó khăn cho Quý Nhà đầu tư.

Những chương trình định cư châu Âu hiện có tại HLG

Hiện tại, HLG cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho nhiều chương trình định cư châu Âu có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng của Quý Nhà đầu tư. Sau đây là một số chương trình định cư tiêu biểu của HLG.

Định cư đảo Síp

Cộng hòa Síp (Cyprus) còn được gọi là “Thiên đường thuế” nhờ vào nhiều chính sách thuế ưu đãi cho doanh nghiệp của quốc gia này. Đảo Síp có GDP bình quân đầu người và chỉ số phát triển con người (HDI) rất cao cho thấy đây là một quốc gia thịnh vượng và phát triển. Thêm vào đó là nguồn vốn FDI cao tạo ra sự ổn định cho thị trường bất động sản. Với mức đầu tư tối thiểu 300,000 EUR, Quý Nhà đầu tư sẽ sở hữu hộ chiếu Síp, được hưởng tất cả các quyền lợi của công dân EU.  

Định cư Bồ Đào Nha

Một phương án định cư châu Âu hấp dẫn không kém đó là định cư Bồ Đào Nha. Chương trình có nhiều lợi thế như không yêu cầu trình độ ngôn ngữ hoặc thời gian cư trú, thời gian xử lí hồ sơ nhanh chóng và miễn thị thực du lịch các quốc gia thành viên thuộc khối Schengen. Có hai lựa chọn dành cho Quý Nhà đầu tư:

  • Chương trình đầu tư khởi nghiệp Bồ Đào Nha (Start-up Visa): Dành cho những Nhà đầu tư với những ý tưởng kinh doanh mới mẻ, đột phá. Mức đầu tư tối thiểu là 170,000 EUR.
  • Chương trình Thị thực Vàng (Golden Visa): Đây là hình thức được nhiều Nhà đầu tư Việt Nam ưa chuộng. Quý Nhà đầu tư có thể mua bất động sản hoặc đầu tư vào Quỹ đầu tư Bồ Đào Nha với mức tối thiểu là 280,000 EUR.

Ngoài ra, HLG còn hỗ trợ nhiều chương trình đầu tư định cư châu Âu khác như định cư Malta, định cư Ireland, định cư Hy Lạp, v.v. cùng nhiều ưu điểm và phúc lợi, phù hợp với đa dạng nhu cầu của Quý Nhà đầu tư. Song song với đó là chương trình định cư Canada mà Quý Nhà đầu tư có thể cân nhắc lựa chọn. Hãy liên hệ ngay với HLG để chúng tôi có thể giải đáp thắc mắc và tư vấn Quý Nhà đầu tư trong việc lựa chọn chương trình phù hợp nhất.