Thứ 6, 05/07/2024, 20:31[GMT+7]

Công an huyện Vũ Thư bảo đảm an ninh trật tự lễ hội thu chùa Keo

Thứ 2, 14/10/2019 | 08:18:33
1,593 lượt xem
Hội chùa Keo là một trong những lễ hội lớn của tỉnh thu hút hàng vạn tăng ni, Phật tử, người dân trong và ngoài tỉnh hành hương về tham quan, lễ Phật. Lễ hội thu chùa Keo năm 2019 được tổ chức từ ngày 8 - 13/10 (10 - 15/9 âm lịch) với nhiều hoạt động tế lễ, rước kiệu và các hoạt động văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian đặc sắc như hát du thuyền, thi têm trầu cánh phượng, biểu diễn võ thuật, leo cầu ngô, bắt vịt.

Công an huyện Vũ Thư triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự lễ hội chùa Keo.

Để bảo đảm tốt an ninh trật tự (ANTT) lễ khai hội và các hoạt động tại lễ hội thu chùa Keo năm nay, Công an huyện Vũ Thư đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, không để các đối tượng hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội thực hiện các hành vi phạm tội như trộm cắp, cướp giật... kết hợp tuyên truyền đến nhân dân và du khách nâng cao cảnh giác, tự bảo quản tài sản, chủ động phương án phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời, tăng cường lực lượng, phương tiện làm nhiệm vụ thường trực; tổ chức lắp đặt thêm hệ thống camera an ninh xung quanh khu vực chùa Keo nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động của lễ hội.

Trung tá Bùi Tiến Trường, Trưởng Công an huyện Vũ Thư cho biết: Với vai trò nòng cốt, Công an huyện đã chủ động công tác phòng ngừa và sớm triển khai các phương án, phân công cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo đảm ANTT tại khu vực chùa Keo. Trong đó, bố trí các chốt, tổ tuần tra trên đường và lập các tổ công tác làm các nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong khu vực chùa. Căn cứ tình hình thực tế, hàng ngày Công an huyện chủ động báo cáo đề xuất Giám đốc Công an tỉnh điều chỉnh quân số cho phù hợp; duy trì nhật ký sổ công tác và chấp hành nghiêm chế độ thông tin báo cáo và giao ban rút kinh nghiệm vào cuối ngày để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn. Công an huyện đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trinh sát của Công an tỉnh được tăng cường làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Lực lượng tại các chốt nắm chắc tình hình, phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức; tổ chức rà soát, yêu cầu các cơ quan, các hộ dân xung quanh cam kết không được tự ý mở điểm trông coi các phương tiện; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ không để xảy ra các vụ phạm pháp hình sự, trộm cắp, đánh nhau, chen lấn, xô đẩy, bán hàng “chặt chém”..., bảo đảm ANTT luôn được giữ vững.

Thiếu tá Đàm Chí Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Vũ Thư cho biết: Để bảo đảm an toàn giao thông trong những ngày diễn ra lễ hội, đơn vị đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trong đó chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ trực 100% quân số, tổ chức các tổ tuần tra lưu động từ cầu La Uyên đến xã Duy Nhất. Đối với những điểm thường xảy ra tắc nghẽn cục bộ như chợ Thông (xã Hòa Bình), cầu Cân (xã Nguyên Xá) và chợ Bồng (xã Vũ Tiến) sẽ cử lực lượng ứng trực làm công tác hướng dẫn giao thông đồng thời xử lý nhanh các tình huống như va quyệt, tai nạn; bố trí lực lượng thường xuyên tổ chức hướng dẫn, phân luồng giao thông tại cổng chùa, lối ra, vào bãi đỗ xe, hướng dẫn xếp xe cho lực lượng bảo vệ trong các bãi xe ô tô, lập tổ tuần tra, kiểm soát lưu động, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Trưởng Công an xã Duy Nhất cho biết: Công an xã đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn trên địa bàn tăng cường công tác bảo đảm ANTT trong những ngày diễn ra lễ hội thu chùa Keo, qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của người dân, góp phần đắc lực bảo đảm ANTT cho lễ hội. Bên cạnh đó, lực lượng công an tiếp tục duy trì hiệu quả mô hình “Cụm an toàn về ANTT” ở các xã giáp ranh Vũ Tiến, Vũ Đoài, Duy Nhất nhằm phát huy và tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các xã và doanh nghiệp trên địa bàn trong công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày