Thứ 2, 08/07/2024, 18:34[GMT+7]

Lê Quang Vinh- Huy chương Vàng cuộc thi Giai điệu tuổi hồng toàn quốc

Thứ 5, 08/12/2022 | 18:48:54
8,140 lượt xem
Sau hơn 3 tháng miệt mài luyện tập với đam mê nghệ thuật song hành cùng việc học tập, Lê Quang Vinh cùng tốp múa Trường THCS Trần Phú đã đạt huy chương vàng hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc năm 2022 diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.

Lê Quang Vinh và tốp múa Trường THCS Trần Phú tại hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc năm 2022.


Video: 081222_-_LE_QUANG_VINH_-_HCV_GIAI_DIEU_TUOI_HONG_TOAN_QUOC_-_WEB_-_S4.mp4?_t=1670502829


Đã có nhiều dịp gặp gỡ, chia sẻ cảm xúc sau mỗi thành công của Vinh trên con đường nghệ thuật, lần nào cũng vậy, ấn tượng trong tôi về Vinh là một cậu bé thông minh, hoạt bát. Nét tươi tắn, căng tràn sức sống và nhiệt huyết của em luôn khiến người đối diện bị cuốn hút. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố và chị đều làm nghệ thuật, cái chất dân gian đã ngấm sâu vào máu Vinh. Nghe em hát chèo, xẩm hay chầu văn có thể thấy được cả một chiều sâu truyền thống văn hóa, cảm được cái mộc mạc, giản dị của đất, trời, cả cái chân chất, da diết của tình người. Vinh bộc bạch: Khi mới chỉ 2, 3 tuổi, em đã rất thích nghe những làn điệu dân ca, xem các vở tuồng, chèo mà ông, bố và chị luyện tập trước khi biểu diễn. Dần dần, tình yêu nghệ thuật truyền thống cứ lớn dần trong em.

Để có được thành công tại hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc là sự đồng hành tạo dựng sân chơi và nâng bước cho các em thỏa mãn đam mê, trải nghiệm với nghệ thuật của Ban giám hiệu nhà trường, của các thầy cô. Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Mỵ, giáo viên âm nhạc Trường THCS Trần Phú cho biết: 3 tháng đồng hành cùng các em, mình cảm nhận nhiều điều, vui có, vất vả có. Nhiều lúc tưởng như muốn bỏ cuộc, vì áp lực từ học tập, từ thời gian tập luyện. Nhưng khi bước chân vào cuộc thi các em lại cháy hết mình và thực sự tỏa sáng trên sân khấu. Cũng chính sự kiên trì, miệt mài luyện tập và học hỏi đã giúp Lê Quang Vinh tỏa sáng. 

Vinh chia sẻ: Trong thời gian tham gia hội thi, để đạt được thành công em đã rất cố gắng. Từ hội thi cấp trường, thành phố, tỉnh, em đã học hỏi nhiều từ các bạn, các anh chị, là bước đệm để em đến với vòng chung kết cấp quốc gia. Em rất hạnh phúc khi được đạt huy chương vàng hội thi “Giai điệu tuổi hồng” năm 2022.

Chia sẻ về định hướng tương lai, chị Nguyễn Thị Cúc, mẹ Lê Quang Vinh cho biết: Gia đình sẽ tạo mọi điều kiện để con phát triển theo khả năng và đam mê âm nhạc. Nhưng hiện tại, ưu tiên hàng đầu của Vinh vẫn là học văn hóa. Thành công từ hội thi sẽ giúp cho tài năng của Vinh tiếp tục được tỏa sáng, cống hiến và theo đuổi đam mê nghệ thuật.

Lê Quang Vinh và mẹ.

Không chỉ hát hay, Lê Quang Vinh còn là học sinh giỏi. 

 


 Minh Nguyệt – Thanh Tùng