Thứ 2, 08/07/2024, 18:05[GMT+7]

Kiến Xương: Chăm lo tết cho người dân

Thứ 2, 16/01/2023 | 08:53:33
1,942 lượt xem
Tết Quý Mão 2023 cận kề, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện Kiến Xương đã và đang tập trung chuẩn bị mọi điều kiện để hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách vui đón xuân mới với nhiều phần quà ý nghĩa.

Lãnh đạo huyện Kiến Xương trao quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Hơn một tuần nay gia đình bà Bùi Thị Mùi, thôn Tân Thành, xã Hồng Tiến ngập tràn niềm vui vì đã được ở căn nhà mới. Bà Mùi cho biết: Là một trong những gia đình thuộc hộ nghèo, bao năm qua tôi sống trong căn nhà 25m2 chật chội xuống cấp trầm trọng nhưng kinh tế hạn hẹp nên không có điều kiện tự xây nhà ở. Rất may vừa qua Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Gia Định hỗ trợ 80 triệu đồng giúp tôi xây dựng lại ngôi nhà mới trên diện tích 40m2 với tổng trị giá 115 triệu đồng. Ngoài ra tôi còn được các đoàn thể, bà con lối xóm hỗ trợ thêm kinh phí và ngày công xây dựng để hoàn thiện công trình. Tôi rất hạnh phúc bởi đây là năm đầu tiên tôi được đón tết cổ truyền trong ngôi nhà xây mới vững chắc.

Được biết, để có những phần quà tết sớm cho người nghèo, Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương đã phát động phong trào “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023 nhằm huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Tặng quà - vui tết”, trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón tết. Kết quả, Hội đã huy động được hàng trăm suất quà để trao cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Năm nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Kiến Xương xây dựng kế hoạch chương trình chăm lo tết cho đoàn viên và người lao động từ rất sớm. Sau khi tổng hợp đề nghị của công đoàn cơ sở, LĐLĐ huyện đã tổ chức chương trình tết sum vầy tại 3 doanh nghiệp và Trung tâm Chính trị huyện để trao 624 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn. Đây là hoạt động nhằm động viên, ghi nhận những đóng góp của đoàn viên, người lao động nỗ lực làm việc trong năm qua với mong muốn mọi người lao động được đón xuân ấm áp, giúp họ giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống. 

Chị Vũ Thị Hằng, công nhân Công ty TNHH Long Hành Thiên Hạ chia sẻ: Chồng tôi bị bệnh tâm thần không có khả năng lao động, 2 con thần kinh cũng không ổn định, tôi chưa có nhà để ở, phải đi ở nhờ nhà ông bà. Bản thân tôi là lao động chính, nỗ lực làm việc hết mình để đạt mức thu nhập cao nhất. Tuy nhiên, số tiền làm ra không đủ bảo đảm việc chi tiêu trong gia đình và mua thuốc chữa trị cho chồng con khiến cuộc sống vô cùng chật vật. Được nhận những phần quà của các cấp liên đoàn lao động và lãnh đạo doanh nghiệp trong dịp tết Nguyên đán tôi rất xúc động và biết ơn sự quan tâm, động viên của các đơn vị. Điều này đã tạo động lực cho tôi hăng say làm việc hơn và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Thời điểm này, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Kiến Xương đã và đang tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Ông Nguyễn Minh Vượng, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện khẳng định: Quan tâm chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách là một phần quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của huyện. Điều này tạo động lực, mang lại niềm tin để người nghèo, gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân văn, nhân đạo của dân tộc Việt Nam mỗi khi xuân về. Chính vì thế hoạt động này đang được cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh với mục tiêu phấn đấu tất cả các gia đình đều được vui tết, đón xuân. Đến nay, ngoài việc tiếp nhận hàng nghìn suất quà tết của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện Kiến Xương còn trích kinh phí thăm, tặng quà cho các đối tượng, đồng thời tích cực vận động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện ủng hộ kinh phí, quà tặng nhân dịp tết Nguyên đán 2023.

Với sự vào cuộc của tất cả các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương các cấp, huyện Kiến Xương đang dành sự quan tâm đặc biệt cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách đón một cái tết vui vẻ, đầm ấm. Giá trị vật chất của những món quà tuy không lớn nhưng là nguồn động viên tinh thần để các gia đình vươn lên xây dựng cuộc sống mới, đón mùa xuân mới thật nhiều ý nghĩa, hạnh phúc và trọn vẹn.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Kiến Xương trao quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Thu Thủy