Thứ 2, 08/07/2024, 15:46[GMT+7]

Cộng đồng doanh nghiệp Hưng Hà: Chung tay vì an sinh xã hội

Thứ 4, 15/02/2023 | 08:18:54
3,625 lượt xem
Những năm qua, cùng với đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, tạo việc làm cho người lao động, cộng đồng doanh nghiệp huyện Hưng Hà còn quan tâm đến công tác xã hội, từ thiện, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Các doanh nghiệp huyện Hưng Hà thi đua sản xuất.

“Sung sướng, hạnh phúc lắm, cảm ơn các cấp, các ngành, đặc biệt là Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Hưng Hà đã ủng hộ tôi 60 triệu đồng để xây dựng được ngôi nhà mới khang trang” - đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thúy Bản, thôn Hà Lý, xã Hùng Dũng khi được ở trong ngôi nhà mới. Bao nhiêu năm qua, giờ đây niềm vui của bà và các thành viên trong gia đình mới thực sự trọn vẹn. Ngôi nhà mới còn thơm mùi vôi vữa, chiếc chăn ấm và cả những phần quà tết của các cấp... đã làm ấm lòng những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Gia đình cựu chiến binh Nguyễn Bảo Huân, thôn Chí Linh, xã Đông Đô đón xuân Quý Mão có thêm niềm vui lớn, ước mơ được sống trong ngôi nhà mới khang trang đã trở thành sự thật. Ông là 1 trong 4 hội viên cựu chiến binh của xã Đông Đô tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, hiện còn sống, hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Được sự quan tâm của Hội Doanh nhân cựu chiến binh huyện cùng sự giúp đỡ của anh em, gia đình, dòng họ, làng xóm, sau một thời gian thi công, ngôi nhà đã được sửa chữa, nâng cấp, bàn giao cho gia đình với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Trong đó Hội Doanh nhân cựu chiến binh huyện hỗ trợ 60 triệu đồng. 

Ông Huân chia sẻ: Ngôi nhà mới này là mơ ước của gia đình tôi, có nhà mới gia đình tôi sẽ yên tâm phát triển kinh tế và có thêm động lực phấn đấu để vươn lên thoát nghèo.

Trao kinh phí xây nhà nghĩa tình đồng đội cho cựu chiến binh Nguyễn Bảo Huân, thôn Chí Linh, xã Đông Đô.

Năm 2022, Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Hưng Hà phối hợp với Hội Doanh nhân cựu chiến binh huyện hỗ trợ xây dựng mới 3 nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 180 triệu đồng tại các xã: Đông Đô, Tây Đô, Hùng Dũng. Chương trình an sinh xã hội của các doanh nghiệp trong huyện đã tạo sức mạnh tinh thần, lan tỏa tính nhân văn trong văn hóa doanh nghiệp. Với nhiều cách làm, các doanh nghiệp đều có mục tiêu chung là tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 

Dịp tết Nguyên đán Quý Mão, Công ty Cổ phần Vận tải Sông Biển đã trao tặng trên 500 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, đóng góp hàng tỷ đồng xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương và xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo. 

Ông Nguyễn Quang Văn, Giám đốc Công ty cho biết: Song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty luôn chú trọng công tác an sinh xã hội, xem đây là một phần trách nhiệm của doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn góp phần nhỏ của mình trong việc bảo đảm an sinh xã hội, giúp các hộ nghèo ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.

Hiện nay, toàn huyện Hưng Hà có 620 doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh và hoạt động trên địa bàn. Thời gian qua, cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động, các doanh nghiệp còn tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như: Ủng hộ đồng bào vùng bị bão lụt, nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng tỷ đồng; ủng hộ tu bổ các công trình liệt sĩ với số tiền trên 1 tỷ đồng; ủng hộ quà cho hộ nghèo dịp tết Nguyên đán Quý Mão với số tiền trên 4 tỷ đồng; đóng góp xây dựng nông thôn mới nâng cao hàng tỷ đồng. 

Ông Hoàng Ngọc Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp huyện khẳng định: Việc hỗ trợ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn là một trong những việc làm thường xuyên của cộng đồng doanh nghiệp huyện Hưng Hà. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, trở thành ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp để hỗ trợ, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, giữ vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan đảng, chính quyền các cấp; tiếp tục đoàn kết, thống nhất chung tay vì an sinh xã hội, xây dựng quê hương Hưng Hà giàu đẹp, văn minh.

Thanh Thủy