Thứ 6, 05/07/2024, 19:47[GMT+7]

Ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Nam Tiến

Chủ nhật, 19/03/2023 | 19:12:55
4,172 lượt xem
Chiều ngày 19/3, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, Hội Người cao tuổi xã Hồng An (Hưng Hà) tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Nam Tiến.

Đại diện lãnh đạo Hội Người cao tuổi tỉnh tặng hoa chúc mừng.

CLB thu hút 74 thành viên tham gia, sinh hoạt định kỳ một tháng một lần dưới sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp của Hội Người cao tuổi xã Hồng An. Trong đó 51,4% thành viên là người cao tuổi, người cao tuổi nhất là 85 tuổi, người ít tuổi nhất là 35 tuổi. Đặc biệt, ưu tiên thành viên là người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là tổ chức xã hội tự nguyện, tự quản có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức về mọi mặt cho các thành viên trong CLB.

Các đại biểu tham dự lễ ra mắt CLB.

CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Nam Tiến được thành lập nhằm tập hợp đoàn kết người cao tuổi và những người có nhu cầu, sở thích cùng nhau góp sức thực hiện các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi. Đồng thời tạo điều kiện cho người cao tuổi nghèo, khó khăn cải thiện chất lượng cuộc sống tăng thu nhập, giúp nhau thoát nghèo và trao đổi thông tin, giao lưu văn hoá văn nghệ, được vay vốn lãi suất ưu đãi để sản xuất chăn nuôi.

Nguyễn Triệu