Thứ 2, 08/07/2024, 15:32[GMT+7]

Nhân lên khát vọng cống hiến của thanh niên

Thứ 6, 24/03/2023 | 08:04:49
3,820 lượt xem
Những tâm tư, nguyện vọng, khát vọng của cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh; những định hướng, giải pháp phát triển cho thanh niên trong thời gian tới đã được trao đổi thẳng thắn, cởi mở tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Thường trực Tỉnh ủy với thanh niên vừa qua. Từ đó nhân lên khát vọng cống hiến của thanh niên trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

Đại diện cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu tham gia diễn đàn tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại ngày 21/3/2023.

Để chuẩn bị chu đáo cho hội nghị tiếp xúc, đối thoại, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các tổ chức đoàn cơ sở khảo sát, lấy ý kiến, kiến nghị của cán bộ, ĐVTN theo các nhóm nội dung trọng tâm; rà soát, tổng hợp các số liệu liên quan đến công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhằm phản ánh các vấn đề thực tiễn tại địa phương, đơn vị. Đồng thời, phân công nhiệm vụ chi tiết cho các ban chuyên môn, văn phòng Tỉnh đoàn, các cơ sở đoàn trực thuộc chuẩn bị tốt các nội dung của chương trình đối thoại. 

Đại úy Nguyễn Duy Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh, tuổi trẻ Công an tỉnh háo hức chờ đón cuộc tiếp xúc, đối thoại giữa các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy với thanh niên. Để đón sự kiện này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức các cuộc trao đổi, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN đến từ các chi đoàn, đoàn cơ sở để có thể kịp thời phản ánh những tâm tư, nguyện vọng, khát vọng cống hiến của các đồng chí ĐVTN công an. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã triển khai nhiều hoạt động chung sức cùng cộng đồng và phát động thi đua thực hiện thắng lợi công tác chuyên môn để tạo nên khí thế thi đua chào mừng sự kiện.

Từ các câu hỏi, ý kiến mà các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc gửi về, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổng hợp, chọn lọc và đưa 12 câu hỏi, ý kiến nêu tại đối thoại. Sự nhiệt huyết, trách nhiệm, năng lượng, sự sáng tạo của thế hệ trẻ một lần nữa được thể hiện trong cuộc đối thoại rất cởi mở, chân thành. Các vấn đề mà đại biểu nêu tại hội nghị xoay quanh các nội dung chính gồm: thanh niên tham gia chuyển đổi số; thanh niên khởi nghiệp; cán bộ đoàn; công tác giáo dục, bảo vệ, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng; các hoạt động giúp đoàn viên, thanh niên trong nghiên cứu khoa học; việc đào tạo nghề cho lao động trẻ, thu hút nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao... Đặc biệt là chính sách hỗ trợ cho thanh niên phát triển, tạo cơ hội cho tuổi trẻ đóng góp, cống hiến sức lực của mình cho công cuộc xây dựng quê hương.

Đoàn viên thanh niên dự hội nghị tiếp xúc, đối thoại ngày 21/3/2023.

Để chương trình tiếp xúc, đối thoại lan tỏa mạnh mẽ và đông đảo ĐVTN được tham gia, theo dõi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tham mưu kế hoạch tổ chức truyền hình trực tiếp trên các nền tảng số của Báo Thái Bình và trang fanpage Tỉnh đoàn Thái Bình. 

Chị Trần Hà Quyên, thanh niên thôn Tăng Bổng, xã Tân Lập (Vũ Thư) cho biết: Theo dõi truyền hình trực tiếp hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa các đồng chí lãnh đạo tỉnh với thanh niên tôi cũng như các ĐVTN khác rất phấn khởi bởi được sự quan tâm gần gũi, những tâm sự, sẻ chia, những tâm huyết, định hướng, kỳ vọng, tin tưởng của các đồng chí lãnh đạo với tuổi trẻ. Mỗi một câu hỏi đều được các đồng chí giải đáp tường tận đồng thời cung cấp thêm nhiều thông tin quan trọng về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, các chủ trương, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, định hướng cho tổ chức đoàn, thanh niên những việc cần làm để phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo trên mọi lĩnh vực. 

Anh Trần Đức Long, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình), đại biểu đặt câu hỏi tại hội nghị về chuyển đổi số chia sẻ: Vấn đề tôi phát biểu tại hội nghị cũng như các nội dung khác đều được các đồng chí lãnh đạo tỉnh nêu giải pháp hiệu quả nhất, tiếp thêm động lực, nhân lên khát vọng, khuyến khích sự cống hiến cho cộng đồng của thanh niên. Qua đây, thế hệ trẻ càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo cũng như các chính sách cho thanh niên.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh trong phát biểu tại hội nghị: Hiện nay, Thái Bình đang đặt ra nhiều nhiệm vụ, mục tiêu quan trọng với khát vọng vươn lên phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ, sánh ngang với các tỉnh, thành trong khu vực. Để hoàn thành được những mục tiêu to lớn đó, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương thì vai trò của ĐVTN là rất quan trọng. Mỗi ĐVTN cần phải có ước mơ và khát vọng, từ đó biến thành những mục tiêu cụ thể, thiết thực, phù hợp và khả thi, cùng hướng đến mục tiêu chung của tỉnh. Do vậy, mỗi ĐVTN cần nâng cao nhận thức, rèn luyện bản lĩnh, không bị xao động bởi những thông tin xấu độc, chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Cần phải quyết tâm, sáng tạo, hy sinh, cống hiến và dám dấn thân để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trách nhiệm của tổ chức đoàn các cấp là cần mạnh dạn đề xuất, tham mưu các cấp ủy, chính quyền, đơn vị, địa phương những giải pháp thiết thực, hiệu quả để triển khai thực hiện. Nhất là cần thực hiện tốt những công việc vốn là thế mạnh của tổ chức đoàn và thanh niên, đó là những lĩnh vực khó, đòi hỏi sự nhiệt huyết, khát khao, sáng tạo và sức mạnh của tuổi trẻ. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất từ cơ chế, chính sách và các giải pháp cụ thể, thiết thực để ĐVTN thực hiện khát vọng, hoài bão của mình, nhất là trong lĩnh vực phát triển kinh tế.

Những chia sẻ, suy nghĩ, trăn trở, lo toan của các đại biểu, những câu hỏi chân thành, trách nhiệm, đúng, trúng với các vấn đề quan tâm của thanh niên và các câu trả lời, giải đáp, giải pháp, chia sẻ, những thông tin, những gửi gắm, kỳ vọng, tin tưởng được nêu tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại là hành trang để thanh niên phát triển tốt hơn. Từ những định hướng của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, các cấp bộ đoàn cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên.

 
Xuân Phương