Thứ 4, 03/07/2024, 09:40[GMT+7]

Thành phố: Bảo đảm an toàn tại các tuyến đường đang thi công

Thứ 5, 27/04/2023 | 16:53:01
5,854 lượt xem
Thành phố Thái Bình đang triển khai nhiều công trình, dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến đường giao thông. Việc thi công các tuyến đường đang vận hành, khai thác dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường, đòi hỏi thành phố phải có các giải pháp bảo đảm an toàn tại các khu vực này.

Tuyến đường Nguyễn Trãi đang gấp rút thi công, phấn đấu hoàn thành dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Video: 270423-thanh_pho_bao_dam_an_toan_t%E1%BA%A1i_c%C3%A1c_tuyen_duong_dang_thi_cong.mp4?_t=1682590920


Thời gian qua, tình trạng một số đơn vị thi công, chủ đầu tư chưa quan tâm thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên các tuyến đường đang thi công đã được UBND thành phố Thái Bình chỉ đạo tập trung chấn chỉnh. 

Ông Phạm Văn Quỳnh, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thành phố cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố, thời gian qua, Ban đã yêu cầu các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công, tăng cường thu dọn vệ sinh, tập kết vật liệu xây dựng gọn gàng tại các công trình xây dựng trên địa bàn; nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông theo đúng quy định trước, trong và sau quá trình thi công. Đến nay, công tác bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại hầu hết các công trình giao thông đã được khắc phục. Đồng thời, Ban cũng sẽ thường xuyên giám sát theo dõi việc triển khai thi công của các nhà thầu nhằm bảo đảm an toàn giao thông tại các tuyến đường này trong suốt quá trình thực hiện dự án.

Tuyến đường Lê Đại Hành đoạn từ đường Lê Quý Đôn đến đường Lý Bôn đang được nhà thầu tập trung nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công. 

Ông Ngô Văn Lại, cán bộ kỹ thuật Công ty Cổ phần Đông Đô Thái Bình cho biết: Tuyến đường này có mật độ phương tiện tham gia giao thông rất lớn, nhất là vào giờ tan tầm, do khu vực xung quanh nhiều bệnh viện, trường đại họ. Vì vậy, đơn vị đã bố trí biển báo về an toàn giao thông, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh môi trường. Về tiến độ tại các điểm giao cắt chúng tôi tổ chức làm đêm và bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người tham gia giao thông. Cắt cử người tham gia bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, không ảnh hưởng đến người dân. 

Theo ông Ngô Xuân Khanh, tổ 13 phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình thì người dân nơi tuyến đường đi qua luôn ủng hộ chủ trương chung tay đóng góp một phần kinh phí làm đường của, thành phố, bởi người được hưởng lợi đầu tiên chính là những gia đình ở mặt đường. Thời gian qua, đơn vị thi công gặp nhiều khó khăn do thời tiết mưa ẩm, hệ thống cống rãnh thoát nước thải cũ nên tốc độ làm bị ảnh hưởng. Nhưng đến nay nhiều hạng mục đã xong, nhất là hệ thống thoát nước đã hoàn thành, chắc chắn trong thời gian tới khi mùa mưa bão khu vực này không còn tình trạng cứ mưa là ngập nữa. 

Còn theo ông Nguyễn Trung Mật, tổ 12 phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: Tuyến đường Lê Đại Hành đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Tuy có nhiều bất tiện khi phương tiện qua lại khó khăn, môi trường vẫn chưa được trong sạch nhưng chúng tôi rất đồng tình với chủ trương của thành phố. Chỉ còn ít ngày nữa, khi tuyến đường và công viên Kỳ Bá hoàn thành thì người dân khu vực này sẽ là những người hưởng thụ nhiều nhất thành quả của việc phát triển đô thị thành phố trong thời gian qua.

Dự án cải tạo, nâng cấp lòng đường, vỉa hè, hệ thống thoát nước đường Nguyễn Trãi thuộc địa bàn thành phố Thái Bình có chiều dàn hơn 1,3km được triển khai thi công từ tháng tháng 12 năm 2022. Với bề rộng mặt đường 10,5 m, vỉa hè mỗi bên 5m. Tổng mức đầu tư khoảng 22 tỷ đồng. Để công trình sớm được bàn giao dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, hiện nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công.

Ông Phạm Duy Mạnh, cán bộ kỹ thuật Công ty Cổ phần Xây dựng và thương mại Minh Trường cho biết: Trong quá trình thi công đơn vị luôn bảo đảm tốt nhất vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, bảo đảm cho bà con đi lại an toàn. Theo kế hoạch, công trình cơ bản hoàn thành các hạng mục chính vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 để người dân đi lại thuận thiện, môi trường xanh, sạch. Hiện chúng tôi tập trung nhân lực vật lực hoàn thành đúng tiến độ. 

Theo ông Vũ Đình Thơ, tổ 3, phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình thì công trình đã được triển khai 4 tháng, là người dân ở đây nên ông cảm nhận được quá trình thi công luôn bảo đảm về an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Thi công tuyến đường Lê Đại Hành.

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 mật độ phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Thái Bình sẽ gia tăng do con em ở các tỉnh, thành phố lớn về quê; vì vậy các lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp thi công thiếu các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường như: đèn cảnh báo, chiếu sáng ban đêm, xe phục vụ thi công chở quá tải vào công trường, làm rơi vãi vật liệu xuống đường… Đồng thời, người tham gia giao thông trên các tuyến có hạng mục đang thi công cần chú ý quan sát, hạn chế tốc độ để bảo đảm an toàn.

Minh Nguyệt