Thứ 2, 08/07/2024, 17:25[GMT+7]

Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày huyện Quỳnh Phụ kỷ niệm 50 năm ngày chiến thắng trở về

Thứ 5, 27/04/2023 | 17:40:06
5,937 lượt xem
Sáng 27/4, Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày huyện Quỳnh Phụ kỷ niệm 50 năm ngày chiến thắng trở về (1973 – 2023).

Đại diện các ngành chức năng tặng hoa chúc mừng.

Ban liên lạc chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày là tổ chức tập hợp, đoàn kết các cựu tù chính trị tại các nhà tù Hỏa Lò, Côn Đảo, Phú Quốc..., hiện nay trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ có 139 thành viên. Đây là những đồng chí đã cống hiến vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước, nay tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tích cực tham gia học tập, công tác và lao động sản xuất làm giàu cho gia đình và quê hương, đất nước.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Trong không khí ấm tình đồng chí đồng đội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của một thời hào hùng nơi chiến trường xưa, những gian khổ, khắc nghiệt thời gian sống trong lao tù, bị xiềng xích, tra tấn dã man của kẻ địch…

Thông qua hoạt này nhằm tri ân những người có công với nước, với dân và là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình cảm, sự biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quỳnh Phụ đối với những chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày. Qua đó giáo dục truyền thống yêu nước cách mạng trong nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ.

Mạnh Tường

(Đài TT - TH Quỳnh Phụ)