Thứ 2, 01/07/2024, 13:05[GMT+7]

Alexander Zverev vô địch ATP Italian Open

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:41:42
3,307 lượt xem
Tối 20/5, Alexander Zverev đã vượt qua Nicolas Jarry để có lần thứ 2 lên ngôi vô địch ATP Italian Open.

Zverev hạnh phúc bên chức vô địch Rome Masters.

Trong một ngày ra sân với phong độ cao, tay vợt người Đức cho thấy khả năng kiểm soát nhịp độ trận chung kết, đặc biệt ở những tình huống giao bóng. Zverev mở đầu thuận lợi bằng ba cú giao bóng ăn điểm trực tiếp liên tiếp. Nếu chỉ tính trong set 1, anh giành tới 20 trong số 21 điểm cầm giao bóng.

Đáng chú ý, anh đạt hiệu suất tuyệt đối ở tỷ lệ ăn điểm từ cú giao bóng một (20/20) và không phải đối mặt với bất kỳ nguy cơ mất break nào ở set đấu đầu tiên. Chính phong độ ấn tượng ấy cùng khả năng chặn đứng hiệu quả những những đường bóng nặng của đối thủ Nicolas Jarry đã tạo nên lợi thế lớn cho tay vợt người Đức.

Ở chiều ngược lại, Jarry cũng duy trì được sự ổn định trong những game cầm giao bóng trong gần như cả set 1. Bước ngoặt đến ở game 10, Zverev có hai break points sau khi thực hiện một cú thuận tay dọc dây đưa bóng rơi sát baseline (vạch cuối sân) khiến Jarry không thể đánh bóng qua lưới.

Ở điểm số ngay sau đó, Jarry có cơ hội bước vào sân để tấn công nhưng tình huống dứt điểm của anh đưa bóng đi ra ngoài sân đầy đáng tiếc. Set 1 kết thúc với phần thắng 6-4 nghiêng về Zverev.

Sang set 2, Zverev tiếp tục thể hiện phong độ khủng khiếp trong những game cầm giao bóng với tỷ lệ ăn điểm từ giao bóng 1 lên tới 90% (18/20). Anh không cho đối thủ bất kỳ một break point nào.

Giống như set đấu đầu, Jarry duy trì được thế giằng co trong phần lớn thời gian nhưng lại để mất break ở game đấu then chốt. Trong khi đó, dù bỏ lỡ ba match points, Zverev đã chuyển hóa thành công ở lần thứ 4. Tận dụng cơ hội bước vào sân với một góc đánh rộng, anh thực hiện một cú thuận tay đổi hướng hiểm hóc không cho đối thủ người Chile bất kỳ cơ hội chống đỡ nào.

Dù về nhì, Nicholas Jarry cũng có giải đấu thành công. 

“Tôi đã giành chức vô địch Masters đầu tiên tại Rome (Italia) và chức vô địch đầu tiên sau chấn thương nặng của tôi cũng diễn ra ở thành phố xinh đẹp này. Vì vậy, Rome là một nơi rất đặc biệt đối với tôi", Zverev phát biểu sau khi giành chức vô địch.

Đây là chức vô địch Master 1000 thứ 6 của Alexander Zverev và là danh hiệu ATP Tour thứ 22 trong sự nghiệp của tay vợt người Đức. Anh đã có hành trình lên ngôi vô cùng ấn tượng khi chỉ để thua một set duy nhất trong suốt cả giải đấu.

Zverev sẽ leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng ATP tuần này. Danh hiệu tại Rome là chiếc cup lớn nhất anh giành được kể từ khi gặp phải chấn thương mắt cá nghiêm trọng ở trận bán kết Roland Garros năm 2022.

Bại tướng của Zverev, Nicholas Jarry cũng có giải đấu thành công với lần đầu lọt vào chung kết một giải Masters 1000 sau khi đánh bại các hạt giống hàng đầu như Stefanos Tsitsipas và Tommy Paul.

Anh là tay vợt Chile đầu tiên vào tới chung kết ATP 1000 kể từ sau Fernando Gonzalez tại Rome Masters 2007. Với 620 điểm được cộng thêm từ thành tích Á quân, Jarry sẽ vươn lên vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng ATP, vị trí cao nhất trong sự nghiệp của tay vợt sinh năm 1995.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa