Thứ 2, 01/07/2024, 13:16[GMT+7]

Iga Swiatek lần thứ 4 vô địch Pháp mở rộng

Chủ nhật, 09/06/2024 | 16:59:37
4,740 lượt xem
Iga Swiatek giờ đây đang tạo nên 1 kỳ tích mới tại Pháp mở rộng, với lần thứ 4 vô địch giải đấu này.

Trên con đường tiến vào trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, Jasmine Paolini đã vượt qua các đối thủ bằng 1 lối chơi bền bỉ và vững chắc. Tưởng chừng như cách tiếp cận đó sẽ phát huy hiệu quả ở màn đọ sức với Iga Swiatek, khi tay vợt người Italia giành được break đầu tiên của trận đấu ở game 3 để dẫn trước 2-1.

Tuy nhiên, Iga Swiatek cũng rất nhanh chứng minh vì sao mình là ĐKVĐ của giải đấu. Những tình huống giao bóng và lên lưới tấn công vũ bão, kết hợp với những cú passing uy lực, giúp tay vợt người Ba Lan đem về tới 10 điểm winners, cùng chiến thắng 6-2 trong set 1.

Trong thế bị dẫn trước, Jasmine Paolini buộc phải chơi mạo hiểm hơn, nhưng điều này cũng chỉ khiến cô mắc tới 11 lỗi tự đánh bóng hỏng, so với 5 của Swiatek trong set 2. Swiatek thắng liền 5 game mở màn của set đấu này, trước khi khép lại trận đấu với chiến thắng 6-2 và 6-1 chỉ sau 1 giờ 8 phút thi đấu.

Iga Swiatek lần thứ 4 vô địch Pháp mở rộng - Ảnh 1.

Iga Swiatek qua đó đã có được danh hiệu Pháp mở rộng thứ 4 trong sự nghiệp, và là thứ 3 liên tiếp, để tái hiện thành tích mà Justine Henin, và Monica Seles từng được trước đây.

Chia sẻ sau chức vô địch, Iga Swiatek cho biết: "Chức vô địch lần này có rất nhiều ý nghĩa đối với tôi. Tôi đã chơi không tốt ở vòng 2, nhưng sau đó đã ngày càng cải thiện hơn qua mỗi trận đấu. Tôi thực sự tự hào vì bản thân mình, bởi sự kỳ vọng của mọi người là rất cao. Áp lực cũng vậy. Tôi rất vui vì đã nỗ lực để giải quyết tất cả những thách thức này và giành chiến thắng".

Theo vtv.vn

  • Từ khóa