Thứ 6, 05/07/2024, 17:38[GMT+7]

Tập huấn công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng

Thứ 5, 27/07/2023 | 16:16:03
4,107 lượt xem
Sáng ngày 27/7, UBND huyện Kiến Xương tổ chức hội nghị tập huấn công tác thi hành án hình sự (THAHS) và tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) năm 2023 cho lực lượng cán bộ cơ sở trực tiếp thực hiện công tác THAHS và THNCĐ.

Các đại biểu dự lớp tập huấn.

Các học viên được truyền đạt các chuyên đề về công tác THAHS và THNCĐ, gồm những quy định về: vai trò, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện công tác THAHS tại cộng đồng; nghĩa vụ của người chấp hành án hình sự tại cộng đồng; công tác THAHS và THNCĐ đối với người chấp hành xong án phạt tù nhằm cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người bị kết án được THNCĐ trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Các học viên còn được giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn của Bộ Công an có liên quan đến công tác THAHS và THNCĐ.

Giảng viên truyền đạt nội dung tại lớp tập huấn. 

Lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức giúp người làm công tác THAHS và THNCĐ ở cơ sở nắm vững hơn về chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt là cơ sở pháp lý để vận dụng vào thực tế, góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ tái phạm tội, giữ gìn an ninh trật tự, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày