Thứ 2, 08/07/2024, 13:53[GMT+7]

Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tiền Hải: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho trẻ em

Thứ 2, 21/08/2023 | 14:47:45
5,350 lượt xem
Thời gian qua, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tiền Hải đã phối hợp với các đơn vị chuyên môn tổ chức những sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh trong dịp hè trên địa bàn góp phần tạo điều kiện thuận lợi để trẻ em có cơ hội vui chơi, được chăm sóc, giáo dục toàn diện.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tiền Hải tổ chức lớp học bơi cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Đỗ Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm cho biết: Với phương châm dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, ngay từ đầu tháng 6, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tiền Hải đã phối hợp với Huyện đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo, các địa phương chủ động xây dựng chương trình sinh hoạt hè, tổ chức các lớp năng khiếu với từng chủ đề cụ thể. 

Dịp hè là khoảng thời gian em Nguyễn Văn Đang, thị trấn Tiền Hải đặc biệt thích thú. Ngoài việc được thỏa thích vui đùa cùng bạn bè, tham gia các hoạt động hè tại nơi mình sinh sống, em còn đăng ký tham gia lớp học võ Taekwondo do Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện tổ chức. Em Đang chia sẻ: Tham gia lớp học võ Taekwondo em rất vui, tuần nào cũng mong đến ngày học để được tập luyện cùng các bạn. Tập võ không chỉ giúp tăng cường sức khỏe cho bản thân mà qua đây em còn biết những bạn bè cùng trang lứa đam mê môn võ thuật như em. 

Lớp học vẽ do Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tiền Hải phối hợp tổ chức cho các em thiếu nhi.

Có con đang theo học lớp vẽ, chị Nguyễn Thị Lan, xã Tây Phong chia sẻ: Tôi nghĩ những lớp học hè về phát triển năng khiếu cho trẻ em là rất cần thiết. Con tôi tham gia lớp học vẽ được 2 tháng nay. Việc gia đình cho cháu tham gia lớp học vẽ để giúp nâng cao năng khiếu hội họa, giảm bớt việc sử dụng điện thoại, ti vi và các thiết bị điện tử khác. Các lớp học năng khiếu giúp các em trải nghiệm thực tế với các môn mình yêu thích để phát triển tư duy sau này. Tôi mong trong những dịp hè Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện sẽ tiếp tục mở nhiều lớp năng khiếu hơn để trẻ em có điều kiện tham gia.

Lớp học võ.

Đến nay, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện đã tổ chức được 15 lớp học như: vẽ, võ, bóng đá, bơi, cờ vua, bóng bàn thu hút trên 400 học sinh các lứa tuổi tham gia. Ngoài việc tổ chức các lớp năng khiếu, Trung tâm còn duy trì 10.000 đầu sách, báo tại thư viện để phục vụ  vào các giờ hành chính trong tuần và đáp ứng nhu cầu đọc, mượn sách của các em. Nội dung các hoạt động hè được quan tâm đổi mới phù hợp với các nhóm tuổi và sở thích của thiếu nhi. Đặc biệt, tập trung tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, giáo dục kỹ năng sống, các lớp năng khiếu, phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em, theo hướng đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức.  Khi các em tham gia các lớp năng khiếu, các hoạt động sinh hoạt hè được cung cấp những kiến thức cơ bản về môn học và được giao lưu, học hỏi, rèn luyện thể chất, phát huy khả năng sáng tạo, năng khiếu, sở trường của bản thân. 

Từ các hoạt động thiết thực trong dịp hè do Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tiền Hải phối hợp tổ chức đã tạo điều kiện sinh hoạt văn hóa lành mạnh cho thiếu nhi trên địa bàn, giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng sống, phát huy năng khiếu của bản thân để học tập tốt hơn trong năm học tiếp theo.

Mạnh Thắng