Thứ 2, 08/07/2024, 19:27[GMT+7]

Thái Bình tiếp nhận thiết bị dạy nghề và phục hồi chức năng do Chính phủ Nhật Bản tài trợ

Thứ 4, 06/09/2023 | 15:18:34
6,051 lượt xem
Sáng ngày 6/9, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/Điôxin tỉnh tổ chức lễ tiếp nhận thiết bị dạy nghề và phục hồi chức năng cho nạn nhân CĐDC.

Các đại biểu tham quan thiết bị phục hồi chức năng mới được tiếp nhận tại Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh.

Tới dự có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin Việt Nam; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thái Bình là một trong những tỉnh có số lượng nạn nhân CĐDC cao trong cả nước. Nhiều người mang trong mình bệnh tật do di chứng của CĐDC. Thấu hiểu và chia sẻ nỗi đau với nạn nhân CĐDC tỉnh Thái Bình, thông qua sự kêu gọi, vận động của Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin Việt Nam, Chính phủ Nhật Bản đã tài trợ cho Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh Thái Bình 12 thiết bị phục hồi chức năng nhằm cải thiện, nâng cao sức khỏe cho nạn nhân CĐDC và 10 bộ máy vi tính, 1 máy in, 1 máy photocopy phục vụ việc dạy học cho nạn nhân CĐDC trong tỉnh. Tổng trị giá các thiết bị là hơn 2 tỷ đồng.

Các đại biểu tham quan phòng truyền thống của Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh. 

Ngay sau lễ tiếp nhận, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh tổ chức khai giảng hai lớp dạy nghề cho nạn nhân CĐDC và khánh thành phòng truyền thống của Hội.

Thu Hoài