Thứ 2, 01/07/2024, 12:15[GMT+7]

Giá vàng lao dốc

Thứ 4, 27/09/2023 | 10:24:16
1,891 lượt xem
Sáng nay (27/9), giá vàng thế giới rơi về sát ngưỡng 1.900 USD/ounce, kéo vàng miếng SJC giảm theo.

Thời điểm 8h45 sáng 27/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.902 USD/ounce, giảm mạnh 13 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá quý kim loại quý đang dao động trong khu vực giá thấp nhất 5 tuần qua.

Nhà phân tích thị trường Everett Millman tại Gainesville Coins cho biết, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương toàn cầu có quan điểm diều hâu hơn đang kìm hãm vàng.

Bên cạnh đó, vàng giảm mạnh trong bối cảnh tỷ suất lợi nhuận trái phiếu kho bạc Mỹ lên đỉnh cao 16 năm và hoạt động chốt lời đã dẫn tới tình trạng bán tháo mặt hàng kim loại quý.

Vàng cũng chịu áp lực từ USD treo cao ở gần đỉnh 6,5 tháng. Chỉ số DXY (đo lường biến động của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt) ở gần mức 106 điểm.

Vàng giảm còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu quay đầu giảm mạnh. Nhu cầu xăng dầu được dự báo sẽ bị kìm hãm do các ngân hàng trung ương lớn giữ lãi suất cao trong thời gian dài.

Giá dầu Brent Biển Bắc xuống 92,8 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) giảm xuống 89,3 USD/thùng.

Tuy vậy, chuyên gia Joy Yang của MarketVector Indexes vẫn cho rằng, vàng vẫn đang được hỗ trợ tốt nhờ vai trò là tài sản trú ẩn an toàn thiết yếu.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco, Yang nói rằng, dù vàng hoạt động mờ nhạt trong thời gian qua, nhưng bà không thấy bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào của vàng so với thời điểm đầu năm.

Mặc dù nền kinh tế kiên cường và lạm phát cao dai dẳng đang buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải duy trì chính sách tiền tệ "cao hơn trong thời gian dài hơn", Yang nói rằng sự bất ổn vẫn tăng cao và sẽ khiến các tài sản trú ẩn an toàn như vàng được hỗ trợ tốt.

Bà nói: "Bất chấp những gì FED đã nói, tôi vẫn chưa rõ liệu chúng ta có sắp hạ cánh mềm hay không. Các nhà đầu tư đang ở chế độ "chờ xem" và đó là lý do tại sao chúng tôi chưa thấy bất kỳ động lực lớn nào đối với vàng".

Giá vàng trong nước giảm

Giá vàng cắm đầu lao dốc - Ảnh 2.

Cùng chung xu hướng với giá vàng thế giới, sáng nay 27/9 các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước cũng có xu hướng điều chỉnh giảm giá.

Tại thời điểm 8h34, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,05 - 68,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Cùng lúc, Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý Phú Quý cũng điều chỉnh giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 68 - 68,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày