Thứ 6, 05/07/2024, 19:14[GMT+7]

Kiến Xương phấn đấu trồng 4.270ha cây vụ đông

Thứ 2, 30/10/2023 | 17:40:30
1,623 lượt xem
Chiều ngày 30/10, tại xã Vũ Quý, UBND huyện Kiến Xương tổ chức lễ phát động phong trào trồng cây vụ đông năm 2023.

Trao hạt giống rau màu vụ đông cho các xã, thị trấn tại lễ phát động.

Những năm gần đây, sản xuất cây vụ đông luôn được huyện Kiến Xương coi là vụ sản xuất chính trong năm, duy trì ổn định khoảng 3.800ha, chiếm 33% tổng diện tích đất sản xuất nông nghiệp của huyện. Tuy nhiên để phát huy thế mạnh trồng cây ưa lạnh, vụ đông năm 2023 huyện Kiến Xương phấn đấu gieo trồng 4.270ha cây vụ đông, tăng 420ha so với vụ đông năm 2022, trong đó diện tích cây khoai tây đạt gần 700ha, tăng 50ha so với năm 2022. Đến nay, Kiến Xương đã hỗ trợ 64 tấn khoai tây giống và trên 1.400 kg hạt giống rau các loại cho các xã, thị trấn để sản xuất vụ đông năm 2023.

Các đồng chí lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo huyện Kiến Xương tham gia trồng cây vụ đông tại lễ phát động.

Các đại biểu tham quan mô hình trồng cây khoai tây ở xã Vũ Quý.

Để đạt mục tiêu về diện tích, hiệu quả trồng cây vụ đông, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt chỉ tiêu giao. Huy động hệ thống chính trị vào cuộc đẩy mạnh tuyên truyền về chủ trương, biện pháp phát triển sản xuất cây vụ đông; vận động nông dân mở rộng diện tích trồng các loại rau màu có lợi thế của địa phương, bảo đảm tổ chức sản xuất hiệu quả, tạo niềm tin và khí thế để nhân dân phát huy và nhân rộng ở các năm tiếp theo. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để khuyến khích các tổ chức, cá nhân thuê, mượn ruộng mở rộng diện tích sản xuất; chỉ đạo các HTX tìm kiếm đơn vị liên kết bao tiêu sản phẩm cho người dân. Các cơ quan chuyên môn tăng cường phân công cán bộ kỹ thuật phối hợp với các địa phương thường xuyên bám sát cơ sở để kịp thời chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn người dân thực hiện, bảo đảm việc trồng cây vụ đông đạt về diện tích, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Nông dân xã Vũ Quý trồng cây khoai tây vụ đông.

                                                                   Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày