Thứ 6, 05/07/2024, 13:11[GMT+7]

Ứng dụng switch aruba hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hệ thống mạng

Thứ 3, 07/11/2023 | 14:59:02
698 lượt xem
Trong bối cảnh mà trên thị trường có đa dạng thương hiệu giải pháp mạng dành cho doanh nghiệp, bộ chuyển mạch switch Aruba vẫn giữ được 1 vị thế vững chắc trong việc cung cấp giải pháp quản trị mạng thông minh, nâng cao năng suất và hiệu quả hệ thống IT, xử lý sự cố từ xa, bảo mật toàn diện…. Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu chi tiết ứng dụng Switch Aruba trong việc tối ưu hệ thống mạng doanh nghiệp!

1. Thách thức từ bối cảnh thị trường

Thực tế hiện nay đã ghi nhận tốc độ phát triển nhanh chóng mặt của các mô hình thiết bị IoT, các doanh nghiệp đã và đang dịch chuyển dịch vụ kinh doanh lên nền tảng đám mây để mở rộng khả năng truy cập và lưu trữ linh hoạt. Bên cạnh đó, ngành công nghiệp phát triển đòi hỏi nhiều hơn ở công nghệ dây chuyền sản xuất tự động hóa, điều khiển từ xa tiện lợi.

Để đáp ứng nhu cầu đặt ra của doanh nghiệp về 1 hệ thống mạng có tính linh hoạt, dễ dàng mở rộng quy mô đồng thời cung cấp tốc độ truyền tải mạnh mẽ ổn định, công nghệ được nhắc đến ở đây chính là hệ thống chuyển mạch switch trong hạ tầng mạng của doanh nghiệp.

Switch là bộ chuyển mạch, đóng vai trò là thiết bị trung tâm để kết nối nhiều máy tính và thiết bị thành 1 cụm hệ thống mạng. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng mạng doanh nghiệp hiện nay vẫn đang sử dụng các dòng switch thế hệ cũ, thiếu hụt những công nghệ hiện đại để cung cấp hiệu suất cho các nhu cầu quản lý hạ tầng mạng doanh nghiệp hiện tại. Các tổ chức ngày nay đòi hỏi một hệ thống mạng thế hệ mới có khả năng cung cấp hiệu suất cao trong mọi tác vụ công việc, đồng thời giải quyết các bài toán từ vận hành thiết bị đến tối ưu chi phí.

2. Ứng dụng switch Aruba Instant On 1930 24G 4SFP+ trong quản trị mạng doanh nghiệp

Đứng trước những thách thức và khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải trong vấn đề quản lý hạ tầng mạng, Switch Aruba Instant On 1930 24G 4SFP+ nổi lên là dòng giải pháp lý tưởng của Aruba Network có thể giải quyết toàn bộ những thách thức trên.

Switch Aruba Instant On 1930 24G 4SFP+ là thiết bị chuyển mạch Layer 2, cung cấp 24 giao diện Gigabit Ethernet cùng 4 cổng quang học SFP+ 10G. Là dòng sản phẩm mới của hãng Aruba, Aruba Instant On 1930 cung cấp đa dạng phiên bản phần cứng thường và phần cứng chuyên dụng cho cấp PoE/PoE+ hiệu suất cao với giá cả phải chăng, dễ dàng triển khai tại nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Aruba Instant On 1930 hỗ trợ kiểm soát và quản lý nâng cao, thông qua nền tảng đám mây và ứng dụng di động Instant On, giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập nhanh bộ chuyển đổi Switch Aruba Instant On 1930. Quản trị viên có thể giám sát và quản lý thiết bị từ mọi nơi, mọi lúc.

Để đảm bảo sự an toàn của dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp hay quản lý hiệu quả người dùng mạng. Thiết bị switch Aruba Instant On 1930 tích hợp sẵn đầy đủ các tính năng bảo mật tích hợp bao gồm: IEEE 802.1X, xác thực địa chỉ MAC, quản lý Vlan, kiểm soát truy cập mạng (ACL) và bảo mật giao diện cổng. Điều này cho phép quản trị viên CNTT có thể phân đoạn mạng nội bộ thành các phân đoạn nhỏ hơn để quản lý hiệu quả, kiểm soát lưu lượng với từng dịch vụ, thiết lập các chính sách người dùng và hạn chế quyền truy cập vào từng khu vực của mạng đối với từng cá nhân hay nhóm đối tượng cụ thể.

Với 4 cổng quang SFP+ trên Aruba Instant On 1930 24G 4SFP+, thiết bị cho phép thiết lập các liên kết quang học tốc độ cao 10G tới các thiết bị Switch quang khác trong hạ tầng mạng, dễ dàng mở rộng quy mô nhanh chóng và hiệu quả. Đối với các doanh nghiệp

Với phiên bản 24 cổng Gigabit Ethernet có hỗ trợ PoE/PoE+, Aruba Instant On 1930 24G 4SFP+ giúp giải quyết những khó khăn trong việc triển khai hệ thống thiết bị IoT hay các mô hình dây chuyền sản xuất tự động hóa điều khiển từ xa.

Triển khai nền tảng switch Aruba thế hệ mới có thể giúp bộ phận CNTT của doanh nghiệp tránh tình trạng quá tải trên các mạng lưới cơ sở và chi nhánh. Sản phẩm này còn có có khả năng đảm bảo các điểm truy cập Wifi, các cảm biến và các thiết bị khác không bao giờ bị mất nguồn khi đang chạy các tiến trình quan trọng. Các thiết kế có tính sẵn sàng và phục hồi cao, tránh tình trạng dịch vụ kinh doanh và dây chuyền sản xuất của tổ chức bị dừng hoạt động, ngay cả khi đang nâng cấp hoặc bảo trì.

3. Tổng kết

Các sản phẩm của Aruba Network chính hãng hiện đang được Công ty TNHH Công nghệ Việt Tuấn phân phối tại thị trường Việt Nam. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm các giải pháp chuyển mạch hiệu suất cao, hỗ trợ các giao diện cổng kết nối tốc độ cao cùng khả năng quản lý từ xa trên nhiều nền tảng thiết bị. Đừng quên liên hệ ngay cho đơn vị Việt Tuấn để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất!