Thứ 2, 08/07/2024, 19:06[GMT+7]

Họp báo về trưng bày chuyên đề tại Bảo tàng Thái Bình

Thứ 2, 22/04/2013 | 19:16:20
1,317 lượt xem
Chiều ngày 22/4 tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp với đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tuyên truyền về trưng bày chuyên đề: "Quân và dân các tỉnh Đồng bằng sông Hồng trong đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" và "Biển, đảo và người chiến sĩ hải quân".

Đợt trưng bày dự kiến từ ngày 25/4 đến ngày 10/5/2013, là một trong những hoạt động của Thái Bình hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013. Ngoài trưng bày tại Bảo tàng tỉnh, ban tổ chức sẽ tổ chức trưng bày lưu động tại hai huyện biển Tiền Hải và Thái Thụy.

Đây là lần đầu tiên Bảo tàng Thái Bình phối hợp với Bảo tàng Quân khu 3, Bảo tàng Hải quân tổ chức trưng bày, giới thiệu khoảng 800 tài liệu, hình ảnh, hiện vật, trong đó có nhiều hình ảnh, hiện vật lần đầu tiên được công bố. Các tài liệu, hiện vật đều có giá trị lịch sử to lớn, thể hiện tầm quan trọng, vị trí, vai trò chiến lược của Quân khu 3; khái quát những mốc son tiêu biểu về truyền thống của quân và dân Đồng bằng sông Hồng nói chung, quân và dân tỉnh Thái Bình nói riêng trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và kháng chiến bảo vệ Tổ quốc; vị trí, vai trò, tầm quan trọng của vùng biển Việt Nam; truyền thống anh hùng của Hải quân nhân dân Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế.

Tin: Hà Dung

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa