Thứ 6, 05/07/2024, 20:22[GMT+7]

Cuốn sách thể hiện tình hữu nghị Việt - Thái

Thứ 3, 06/08/2013 | 16:14:15
1,708 lượt xem
Cuốn sách “Bông sen nở trong dòng suối văn học” tập hợp sáng tác của 30 nhà văn, nhà thơ tên tuổi của hai nước Việt Nam – Thái-lan, vừa được Hội Nhà văn hai nước cho ra mắt tại Hà Nội.

Sách in ba thứ tiếng Việt, Anh, Thái-lan, do NXB Trường ĐH Chulalongkorn – Thái-lan thực hiện, là kết quả dự án hợp tác văn học Thái - Việt được hai hội phối hợp với sự hỗ trợ của Văn phòng văn hoá nghệ thuật đương đại Thái-lan.

Nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam cho biết, với ấn phẩm khởi đầu này, ban biên soạn cũng không dễ dàng trong việc chọn lựa tác giả và tác phẩm. Mà giống như cách của các kiến trúc sư, cuốn sách như một ngôi nhà với mỗi tác phẩm như một cửa sổ mở ra một quang cảnh.

Chủ tịch Hội Nhà văn Thái-lan Chen Songsomphan cho rằng, ngày xưa người Thái đã sinh sống ở đồng bằng sông Hồng rồi tỏa đi các nơi. Cuộc ra sách lần này như sự trở lại quan trọng trong cùng một dân tộc, trên một địa bàn. Đó là sự trở lại bằng con đường của dòng chảy văn học. Và tình hữu nghị của hai nước sẽ như hoa sen nở trên dòng chảy đó.

Lãnh đạo của hai Hội cùng Văn phòng văn hoá nghệ thuật đương đại Thái- lan đều thể hiện mong muốn sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động tuyển chọn, in ấn, giới thiệu ấn phẩm chung của nhà văn hai nước, cũng như những cuộc tham quan, thực tế sáng tác của các tác giả Thái-lan tại Việt Nam và ngược lại.

Theo nhandan

  • Từ khóa