Thứ 6, 05/07/2024, 17:36[GMT+7]

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ 3, 09/01/2024 | 15:12:47
3,658 lượt xem
Sáng ngày 9/1, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thái Bình.

Năm 2023, dưới sự chỉ đạo chặt chẽ, sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban ATGT quốc gia đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương trong công tác triển khai, thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT. Bộ Công an và lực lượng công an các địa phương đã tăng cường tối đa lực lượng, phối hợp với các lực lượng liên quan tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự ATGT, nhất là duy trì kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm theo chuyên đề xuyên suốt trong các dịp cao điểm... Ngành giao thông vận tải tiếp tục quan tâm đổi mới, điều chỉnh kịp thời tổ chức giao thông, chủ động rà soát, phát hiện; đồng thời tiếp thu kiến nghị của lực lượng cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương, báo chí và người dân để xử lý dứt điểm các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Năm 2023, toàn quốc xảy ra hơn 22.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 11.600 người, bị thương gần 15.300 người. So với năm 2022, số vụ giảm 5,5%, số người chết giảm 14,18%. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý gần 3,5 triệu trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền trên 6.500 tỷ đồng, tước 664.000 giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn; tạm giữ trên 1 triệu phương tiện các loại.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Tại hội nghị, các bộ, ngành địa phương đã tập trung đánh giá kết quả đã đạt được trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2023, phân tích những tồn tại hạn chế, chỉ rõ nguyên nhân và bàn các giải pháp kiềm chế, kéo giảm trên cả 3 tiêu chí về trật tự ATGT, nhất là dịp đầu năm và dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các lực lượng chức năng đã đạt được trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2023. Đồng chí nhấn mạnh: Với tinh thần “tính mạng con người là trên hết”, các cấp, các ngành, địa phương phải có được sự thống nhất giữa các bộ, ngành, địa phương trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT với mục tiêu cao nhất là giảm số vụ, số người chết và người bị thương do tai nạn giao thông trong năm 2024.

Để bảo đảm hoàn thành mục tiêu đề ra, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương cần quyết liệt hơn trong công tác xử lý vi phạm với phương châm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ". Tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, kiềm chế gia tăng các chỉ số ở cả 3 tiêu chí. Phát huy vai trò của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện văn hóa giao thông. Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, xử lý các trường hợp vi phạm… Thường xuyên trao đổi, học tập các kinh nghiệm, mô hình hay, cách làm sáng tạo trong bảo đảm trật tự ATGT ở các bộ, ngành, địa phương.

Nguyễn Thơi