Thứ 4, 03/07/2024, 11:34[GMT+7]

Kiến Xương: Chăm lo tết cho người dân

Thứ 6, 02/02/2024 | 16:43:12
2,435 lượt xem
Đã thành nét truyền thống, mỗi khi tết đến xuân về, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện Kiến Xương đã huy động mọi nguồn lực để chăm lo tết cho người nghèo. Với nhiều hình thức, hoạt động này đã góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn cho những người có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm mọi người dân đều có tết.

Lãnh đạo huyện Kiến Xương trao quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Phạm Thị Thơm, công nhân Công ty TNHH Hanul chia sẻ: Gia đình tôi rất khó khăn, thuộc hộ nghèo ở xã. Mặc dù tôi là lao động chính của gia đình nhưng bản thân lại bị bệnh tim, chồng bị liệt, mình tôi phải kiếm tiền để nuôi 2 con nhỏ nên luôn nỗ lực làm việc hết mình để đạt mức thu nhập cao nhất. Tuy nhiên, số tiền làm ra không đủ bảo đảm việc chi tiêu trong gia đình và mua thuốc chữa trị cho chồng và bản thân, nuôi con ăn học khiến cuộc sống vô cùng chật vật. Được nhận những phần quà của các cấp công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp trong dịp tết Nguyên đán, tôi rất xúc động và biết ơn sự quan tâm, động viên của các đơn vị. Điều này đã tạo động lực cho tôi hăng say làm việc hơn và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. 

Chị Phạm Thị Lan, giáo viên Trường Mầm non Quốc Tuấn xúc động chia sẻ: Hoàn cảnh của tôi rất éo le, chồng tôi bất ngờ bị tai biến chuyển nặng rồi bị liệt mất khả năng lao động, mình tôi phải nuôi mẹ già và 2 con nhỏ, trở thành lao động chính trong gia đình. Vì thế, những món quà được nhận trong dịp tết tôi thấy rất ý nghĩa, giúp tôi có thêm nguồn kinh phí sắm một cái tết đầm ấm, đủ đầy hơn và cũng là động lực để tôi vươn lên trong cuộc sống.

Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương phối hợp với Báo Thái Bình trao quà tết cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Ông Phạm Văn Thành, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Kiến Xương cho biết: Trong 10 năm thực hiện chương trình “Tết sum vầy” các cấp công đoàn huyện đã chi trên 12,2 tỷ đồng để chăm lo tết cho hơn 42.000 lượt đoàn viên, công nhân lao động trong toàn huyện. Trong đó, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức 10 lượt chương trình “Tết sum vầy” tại huyện để trao 6.259 suất quà cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, có con bị tàn tật, nhiễm chất độc da cam; tổ chức trao hỗ trợ sửa, xây mới 19 nhà “mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 610 triệu đồng. Ngoài ra, còn phối hợp tổ chức 28 lượt chương trình tại các doanh nghiệp có đông công nhân lao động để trao gần 37.000 suất quà cho cho đoàn viên, công nhân lao động với tổng số tiền trên 10,4 tỷ đồng. Bên cạnh việc trao quà còn tổ chức chương trình văn nghệ đón xuân, các trò chơi bốc thăm trúng thưởng.

Chia sẻ về hoạt động này, bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương cho biết: Đã trở thành thông lệ, hàng năm Hội Chữ thập đỏ huyện đều phát động sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp chung tay ủng hộ chương trình tết nhân ái, xuân yêu thương nhằm giúp người nghèo, người khuyết tật, các em học sinh kém may mắn có điều kiện vui xuân đón tết. Trong dịp tết Nguyên đán năm nay, Hội đã quyên góp trao tặng trên 400 suất với tổng trị giá trên 200 triệu đồng cho các hộ nghèo, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ đơn giản là những món quà có giá trị về vật chất, góp phần bảo đảm an sinh xã hội mà các hoạt động nhân văn này còn là những “ngọn lửa ấm” trong những ngày cuối năm, đem đến cho mọi người, mọi nhà một cái tết đầm ấm, hạnh phúc. 

Lãnh đạo huyện Kiến Xương trao quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Đoàn Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện khẳng định: Phòng đã phối hợp với các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách các đối tượng thuộc diện tặng quà tết theo đúng quy định; phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu UBND huyện thành lập các đoàn tổ chức thăm, chúc tết, tặng quà các đối tượng chính sách, đồng thời chia sẻ những khó khăn vất vả đối với những gia đình yếu thế để họ có điều kiện đón xuân mới đầm ấm bảo đảm không bỏ sót và không trùng lặp đối tượng. Đến thời điểm này, trên 11.000 đối tượng chính sách, người có công (đạt 100%) đã được nhận quà của trung ương, của tỉnh và của huyện với tổng số tiền và quà trị giá trên 12 tỷ đồng. 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo đã được nhận quà tết với tổng số trên 3.100 đối tượng nhận mức quà từ 400.000 - 700.000 đồng/người với tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng. Ngoài ra, gần 2.200 hộ có hoàn cảnh khó khăn và trên 1.800 đối tượng là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh, đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội đã được nhận quà với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Kiến Xương trao quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Những lời hỏi thăm, động viên ân cần cùng những món quà tình nghĩa trước thềm năm mới của các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền huyện Kiến Xương đã trở thành nguồn động viên tinh thần để các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên xây dựng cuộc sống mới, đón mùa xuân mới thật nhiều ý nghĩa, hạnh phúc và đầm ấm.

 

                                                                  Thu Thủy