Thứ 4, 03/07/2024, 09:48[GMT+7]

Sở Giao thông Vận tải: Phổ biến các quy định mới trong lĩnh vực vận tải đường bộ

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:38:07
4,981 lượt xem
Chiều ngày 20/5, Sở Giao thông Vận tải tổ chức hội nghị phổ biến các quy định mới trong lĩnh vực vận tải đường bộ cho các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu được phổ biến Nghị định số 41/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe; Thông tư số 05/TT-BGTVT ngày 31/3/2024 sửa đổi bổ sung một số điều của các thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái. Hai văn bản này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/6/2024. Trong đó, lưu ý một số điểm mới: thời hạn lưu trữ lệnh vận chuyển, hợp đồng vận chuyển và giấy vận tải; cấp, cấp lại và thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải; ngừng khai thác, thu hồi đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định; cấp lại, thu hồi phù hiệu, biển hiệu; trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải…

Đại diện Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái phổ biến điểm mới của Nghị định 41, Thông tư số 05 tại hội nghị.

Hội nghị nhằm cập nhật các nội dung mới của văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực vận tải đường bộ qua đó góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các hoạt động liên quan lĩnh vực vận tải, phương tiện và người lái trong tình hình hiện nay. Qua hội nghị giúp các đơn vị kinh doanh vận tải đường bộ nâng cao kiến thức hơn nữa trong quản lý vận tải, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Ngân Huyền