Thứ 7, 29/06/2024, 08:28[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 24/06/2024 | 09:45:26
2,531 lượt xem
Tuần qua, Tòa soạn Báo Thái Bình tiếp tục nhận được nhiều tin, bài, ảnh, tản văn, thơ, tạp bút, truyện ngắn... của các cộng tác viên (CTV) trong và ngoài tỉnh. Tiêu biểu như các CTV: Nguyễn Thanh (Kiến Xương); Phạm Minh Giang, Thúy Mai (thành phố Thái Bình); Ngân Hậu, Đặng Văn Toán (Đông Hưng); Bình Vân (Công an tỉnh); Lại Thị Phượng (Hội Nông dân tỉnh); Bá Mạnh (Liên đoàn Lao động tỉnh); Vũ Sơn Tùng (Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh); Hồng Thắm, Thu Hường, Trí Tuệ (Đài TTTH Tiền Hải); Tô Phượng (Đài TTTH Đông Hưng); Mạnh Tường (Đài TTTH Quỳnh Phụ); Mai Hiền (Đài TTTH thành phố Thái Bình); Kim Anh (Đài TTTH Vũ Thư); Huỳnh Thị Kim Cương, Huỳnh Thị Mộng Tuyền (Kiên Giang); Nguyễn Hồng Quang (Hà Giang); Nguyễn Thị Thủy (Nghệ An); Nguyễn Văn Trụ (Thanh Hóa); Nguyễn Văn Tạo, Lê Thị Ngọc Nữ (Thành phố Hồ Chí Minh); Mai Hoàng Hanh (Bắc Ninh); Nguyễn Thị Bình (Tây Ninh); Linh Châu (Hà Tĩnh)…

Ảnh minh họa.

Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), CTV Nguyễn Ngọc Minh Anh có bài thơ “Tôn vinh nghề báo”; CTV Lê Thị Ngọc Nữ có bài “Tôi HỘP THƯ BẠN ĐỌC yêu nghề báo”; CTV An Viên có bài “Niềm vui từ việc viết báo”; CTV Đào Minh Anh có bài “Tri ân ngày Báo chí”; CTV Huỳnh Thị Kim Cương có bài “Chút tâm tình nghề báo…” nói lên tâm sự của người từng có một thời làm báo: “Một thời làm báo ngược xuôi/Hôm nay ngồi lại bùi ngùi nhớ thương/Đã qua biết mấy con đường/ Mảnh đời cơ cực còn vương bên đời/Một thời làm báo trong tôi/Vẫn còn nỗi nhớ ngọt lời ngày xưa/Tin về người đã hay chưa?/Chủ trương, chính sách cũng vừa thông qua…”. Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), CTV Nguyễn Thị Thủy có bài “Ngồi nghe bố kể chuyện chiến tranh”; CTV Nguyễn Văn Trụ có nhiều bài thơ như: “Viếng đồng đội”, “Nhớ đồng đội”, “Nhớ Bác”, “Nhớ lời Bác”, “Ơn Đảng, nhớ Người”; CTV Ngân Hậu có bài “Đón anh trở về”; CTV Lê Thị Ngọc Nữ có bài “Nhớ ơn Bác”… Các CTV cũng gửi về Tòa soạn nhiều tin, bài, thơ, ảnh với các chủ đề phong phú khác như CTV Huỳnh Thị Mộng Tuyền có bài “Những năm tháng xanh ngời”; Lê Hứa Huyền Trân có truyện ngắn “Đóa hồng phai”; CTV Linh Châu có tản văn “Mẹ tôi”; CTV Lê Thị Kết có bài “Nhớ phần thưởng những dịp hè xưa của mẹ”… 

Đối với tin, bài thời sự trong tỉnh, CTV Lại Phượng có tin: 270 hội viên nông dân được tập huấn kỹ thuật xử lý môi trường chăn nuôi hiệu quả; CTV Thu Hường, Trí Tuệ có tin: Công an huyện Tiền Hải tổ chức tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; CTV Mạnh Tường có tin: Quỳnh Phụ tập huấn xử lý sự cố giờ đầu trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2024; CTV Bá Mạnh có tin: Công đoàn ngành y tế trao 50 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên xây nhà; CTV Hồng Thắm có tin: Đài TTTH Tiền Hải tổ chức tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ, nhân viên đài truyền thanh các xã, thị trấn, cộng tác viên cơ sở năm 2024 và tin: Tòa án nhân dân huyện Tiền Hải tổ chức xét xử lưu động 3 vụ án hình sự. CTV Bình Vân có tin: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình khởi tố vụ án mua bán trái phép ma túy tổng hợp… Viết về gương điển hình tiên tiến, CTV Kim Anh có bài “Trưởng đài Truyền thanh thị trấn Vũ Thư tận tụy trách nhiệm với công việc”. Bài viết về ông Ngô Ngọc Chính, Trưởng Đài Truyền thanh thị trấn Vũ Thư. Mặc dù thời gian làm công tác truyền thanh chưa lâu, nhưng ông Chính đã có nhiều đóng góp cho hoạt động truyền thanh cơ sở. Tận tụy, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao là nhận xét của cán bộ và các tầng lớp nhân dân khi nhắc đến ông Ngô Ngọc Chính… Cộng tác với chuyên mục người Thái Bình - đất Thái Bình, CTV Nguyễn Thanh có bài “Hương ước xưa ở Thái Bình”. Theo bài viết, hương ước là lệ làng thành văn của mỗi làng xã, thường có các tên gọi khác nhau như: hương ước, tục lệ, khoán ước, hương lệ, giáp lệ, phường lệ… Cho đến nay, phần lớn các bản hương ước chữ Hán, chữ Nôm của các làng xã ở Thái Bình đã sưu tầm được qua các thời kỳ còn đang lưu trữ tại Viện Nghiên cứu Hán Nôm của Việt Nam và hiện chưa được dịch để giới thiệu rộng rãi. 

Tin, bài của các bạn gửi về cộng tác đã, đang được biên tập, chọn đăng tải trên Báo Thái Bình điện tử (baothaibinh.com.vn) và báo in Báo Thái Bình. Ban Biên tập Báo Thái Bình trân trọng cảm ơn sự nhiệt tình cộng tác của các bạn và mong các bạn tiếp tục cộng tác thường xuyên. Tin, bài gửi về cộng tác đề nghị các bạn ghi rõ họ tên, địa chỉ và số điện thoại liên lạc. Mỗi tin, bài gửi về cộng tác, đề nghị gửi kèm 1 - 3 ảnh cùng nội dung, có chú thích đầy đủ. 

Tin, bài thời sự, đề nghị các bạn gửi kịp thời trong ngày để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Tin, bài, ảnh cộng tác của các bạn gửi về địa chỉ: Tòa soạn Báo Thái Bình, số 126, phố Lê Lợi, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình hoặc hòm thư điện tử: tsbaothaibinh@ gmail.com. 

Trân trọng!


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày