Thứ 2, 01/07/2024, 11:34[GMT+7]

UBND tỉnh: Tiếp và làm việc với đoàn công tác thành phố Yeongju, tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc)

Thứ 3, 11/06/2024 | 12:27:03
5,682 lượt xem
Sáng ngày 11/6, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của thành phố Yeongju, tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) do ông Song Hojoon, Phó Thị trưởng thành phố Yeongju dẫn đầu về chương trình thí điểm đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác thành phố Yeongju sang thăm và làm việc tại Thái Bình.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, các chương trình đi lao động, làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động trong tỉnh. Tỉnh Thái Bình đặc biệt quan tâm đến hoạt động này vì nó mang lại hiệu quả rất thiết thực, tạo sự hội nhập kinh tế, văn hóa và mang lại cơ hội việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Tỉnh Thái Bình hiện có gần 5.000 lao động đi học tập, làm việc trong một số lĩnh vực tại Hàn Quốc, chiếm trên 30% tổng số lao động của tỉnh đi làm việc ở nước ngoài. UBND tỉnh đã giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các huyện, thành phố đẩy mạnh hoạt động hợp tác thí điểm đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh và gửi lời cảm ơn thành phố Yeongju đã lựa chọn Thái Bình là đơn vị hợp tác; đồng thời khẳng định tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các địa phương triển khai hiệu quả chương trình, có các biện pháp kiểm soát, quản lý tốt lao động, không để lao động vi phạm hợp đồng, bỏ trốn hoặc cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Ông Song Hojoon, Phó Thị trưởng thành phố Yeongju phát biểu tại buổi làm việc.

Trân trọng cảm ơn sự tiếp đón trọng thị, chu đáo của tỉnh Thái Bình với đoàn, ông Song Hojoon, Phó Thị trưởng thành phố Yeongju cho biết, thành phố Yeongju lựa chọn tỉnh Thái Bình để ký kết thỏa thuận hợp tác với mong muốn giống như một người bạn đồng hành. Hiện nay, thành phố đã xây dựng khu nhà ở cộng đồng để tạo điều kiện cho người nước ngoài yên tâm làm việc. Năm 2024 sẽ tiếp nhận 30 người lao động của tỉnh và dự kiến trong năm 2025 có thể sẽ tiếp nhận 2 đợt với số lao động nhiều hơn.

Ông Song Hojoon nhấn mạnh, không chỉ dừng lại ở dự án lao động thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp, thành phố Yeongju rất mong muốn đưa người lao động của tỉnh sang làm việc cả ở lĩnh vực công nghiệp. Đồng thời khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người lao động của tỉnh yên tâm làm việc với mức đãi ngộ tốt nhất.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Song Hojoon, Phó Thị trưởng thành phố Yeongju đã trao bản ký kết thỏa thuận hợp tác về chương trình lao động thời vụ giữa UBND tỉnh và chính quyền thành phố Yeongju; đồng thời tặng quà lưu niệm giữa 2 địa phương.

Trao bản ký kết thỏa thuận hợp tác về chương trình lao động thời vụ giữa UBND tỉnh và chính quyền thành phố Yeongju.Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm ông Song Hojoon, Phó Thị trưởng thành phố Yeongju.  

                                                                      Đỗ Hồng Gia