Thứ 2, 01/07/2024, 13:28[GMT+7]

Hưởng ứng ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6 Kiến Xương:Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ 6, 14/06/2024 | 08:38:33
4,618 lượt xem
Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) ở huyện Kiến Xương đã thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia, thực sự trở thành ngày hội lớn, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân. Đây là một trong những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

Lãnh đạo huyện Kiến Xương động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Ông Phạm Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Kiến Xương cho biết: Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, mỗi năm huyện Kiến Xương có trên 1.000 người tham gia hiến máu và thu được bình quân trên 700 đơn vị máu. Để làm tốt công tác này, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện đã xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể, triển khai sâu rộng đến các đơn vị, địa phương về vai trò, mục đích, ý nghĩa của phong trào, đồng thời chuẩn bị chu đáo, hợp lý nên công tác tổ chức hiến máu đã tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp trong mỗi tình nguyện viên và cộng đồng xã hội. Thường xuyên kiện toàn ban chỉ đạo vận động HMTN cấp xã, xây dựng quy chế phối hợp hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; tăng cường tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc HMTN nhằm nâng cao hơn nữa về ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc tham gia hiến máu. Các cơ quan, đơn vị tăng cường vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia hiến máu đạt chỉ tiêu được giao. Kết quả gần đây nhất, ngay trong ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024 ban tổ chức đã thu được 195 đơn vị máu của gần 300 tình nguyện viên trong toàn huyện tham gia, góp phần bổ sung vào kho máu dự trữ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Ông Vũ Văn Toản, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Vũ An là người thường xuyên HMTN, trở thành tấm gương điển hình trong phong trào HMTN ở Kiến Xương. Ông cho biết: Là người nòng cốt phát động phong trào hiến máu ở địa phương nên trước hết mình phải gương mẫu đi đầu thực hiện mới tuyên truyền được người khác. Bản thân tôi nhận thấy hiến máu là việc làm có lợi, mỗi giọt máu cho đi chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho nhiều người nên tôi đã gắn bó với công việc này từ nhiều năm nay. Cứ mỗi khi Hội Chữ thập đỏ huyện phát động hiến máu nhân đạo tôi đều đăng ký tham gia, đến nay đã có 12 lần hiến máu. Tôi sẽ tiếp tục hiến máu và vận động người dân tham gia hiến máu bởi lượng máu chưa bao giờ là đủ khi còn có nhiều bệnh nhân đang cần máu cấp cứu và điều trị.

Các tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024 ở Kiến Xương.

Mặc dù đã khá cao tuổi song vừa qua bà Nguyễn Thị Lâm, thôn Dục Dương Đông, xã Trà Giang vẫn tình nguyện tham gia hiến máu. Bà chia sẻ: Tôi thấy việc hiến máu rất cần thiết và vô cùng quan trọng cho sự sống, những giọt máu của mình và của mọi người sẽ đem lại sự sống, niềm tin, hy vọng cho nhiều bệnh nhân. Vì thế, mặc dù năm nay tôi 54 tuổi nhưng vẫn tình nguyện tham gia hiến máu lần đầu để góp phần nhỏ bé của mình vào việc cứu người.

Em Nguyễn Minh Đức, thôn Luật Ngoại 2, xã Quang Lịch bày tỏ: Sau khi tham gia nghĩa vụ trở về địa phương, thấy các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền nhiều về việc HMTN nên em đã đăng ký tham gia. Lần đầu có phần sợ hãi nhưng sau khi được tư vấn em đã thấy yên tâm và hạnh phúc khi được hiến máu, chắc chắn em sẽ hiến nhiều lần hơn nữa. Qua đây em mong muốn tất cả mọi người sẽ hưởng ứng để phong trào HMTN trên địa bàn huyện ngày càng phát triển.

Em Nguyễn Minh Đức, thôn Luật Ngoại 2, xã Quang Lịch tham gia hiến máu tình nguyện.

Theo bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương: Để phong trào HMTN lan tỏa sâu rộng, Hội sẽ tiếp tục tham mưu Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức như treo pa nô, áp phích, khẩu hiệu, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, qua các trang mạng xã hội; tổ chức các đợt HMTN vào các dịp như ngày toàn dân HMTN, ngày thế giới tôn vinh người hiến máu, chiến dịch những giọt máu hồng hè; kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN.

Trên cơ sở chỉ tiêu được giao, thời gian tới, huyện Kiến Xương tiếp tục xây dựng kế hoạch HMTN phù hợp, phân bổ chỉ tiêu cụ thể đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, lan tỏa tinh thần tốt đẹp vốn có của con người Kiến Xương sống nghĩa tình, đoàn kết, sẻ chia và có trách nhiệm với xã hội.

Thu Thủy