Thứ 7, 29/06/2024, 08:41[GMT+7]

Tuyên dương 43 gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn tỉnh

Thứ 3, 25/06/2024 | 15:40:23
3,373 lượt xem
Hướng tới kỷ niệm 23 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2024), sáng ngày 25/6, Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu giai đoạn 2021 - 2023. Đến dự có đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo.

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng ngày Gia đình Việt Nam.

Ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ chọn ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam nhằm đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức xã hội và các gia đình đối với công tác gia đình, cùng chung tay xây dựng gia đình “no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”; đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em, phụng dưỡng người già góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội ở mỗi địa phương.

Tại hội nghị có 43 gia đình tiêu biểu đại diện cho 571.810 gia đình văn hóa trong toàn tỉnh được tuyên dương, trong đó có 12 gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và 31 gia đình văn hóa tiêu biểu được Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng giấy khen. Đây là những gia đình có thành tích xuất sắc được vinh danh trên nhiều lĩnh vực: gia đình hiếu học, gia đình nền nếp gia phong, gia đình làm kinh tế giỏi, gia đình đóng góp tích cực vì cộng đồng.

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc. 

 Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tặng giấy khen cho các gia đình văn hóa tiêu biểu.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tặng giấy khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 gia đình. Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tặng giấy khen cho 31 gia đình và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình.

Tú Anh