Thứ 4, 03/07/2024, 11:39[GMT+7]

Tiềm ẩn nguy cơ ung thư từ ly cốc sứ Trung Quốc

Thứ 2, 13/05/2024 | 16:27:26
1,236 lượt xem
Những chiếc ly sứ có hoa văn, họa tiết màu mè chứa chì và cadimi, tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư cho người sử dụng được bán “tràn lan” trên thị trường. Thậm chí, được bày bán công khai tại chợ làng nghề Bát Tràng...

Cùng với sự phát triển của thị trường gốm sứ, các sản phẩm gốm ngày càng được đa dạng về hình thức, mẫu mã, chất lượng cho đến giá thành. Bên cạnh những dòng sản phẩm chất lượng thì các loại gốm sứ không rõ nguồn gốc cũng được bày bán tràn lan trên thị trường. Đáng báo động là những sản phẩm đó khó phân biệt và có nguy cơ gây hại cho người sử dụng. 

“Tràn lan” cốc sứ, ca sứ Trung Quốc 

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều đồ gốm sứ in decal kém chất lượng với mẫu mã đa dạng, màu sắc bắt mắt .Trong đó, ca cốc sứ chiếm phần lớn. Các sản phẩm này được bán với giá khá mềm, mẫu mã bắt mắt, thu hút sự quan tâm của các em học sinh, sinh viên và đông đảo người tiêu dùng. 

Ở Hà Nội, dọc các tuyến đường Nguyễn Xiển hay Nghiêm Xuân Yêm, đồ gốm sứ được bày bán la liệt. Trên vỉa hè ở một số khu vực phố Mai Động, các loại ly cốc sứ không nhãn mác, có màu sắc sặc sỡ cũng được bày bán tràn lan, thu hút người mua. 

Thậm chí, tại chợ Gốm Bát Tràng, không khó để tìm thấy nhiều mặt hàng sứ Trung Quốc được bày bán lẫn với sản phẩm truyền thống của làng nghề. Trong đó phải kể đến những chiếc ly, cốc sứ với đủ kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc. 

Mặc dù Ban quản lý chợ Bát Tràng đã có quy định không bán hàng Trung Quốc, tuy nhiên, những chiếc cốc “made in China” vẫn được bày bán công khai tại một số cửa hàng. 

Ly cốc sứ không rõ nguồn gốc - những NGUY CƠ tiềm ẩn 

Theo đánh giá từ các chuyên gia, các sản phẩm ly cốc sứ kém chất lượng có hàm lượng chì khá cao, gây nhiều nguy hại cho sức khỏe người sử dụng. 

Yếu tố quan trọng quyết định sự an toàn của đồ gốm sứ nói chung và dòng sản phẩm ly tách sứ nói riêng là nhiệt độ nung cao. Ở nhiệt độ tiêu chuẩn trên 1200 độ C, các tạp chất trong đất sẽ bị loại bỏ. 

Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm ly cốc sứ Trung Quốc chỉ được nung ở 800 độ. Vì thế, lớp men trên sản phẩm dễ bị mài mòn, chất chì sẽ nhiễm độc vào đồ uống rất nguy hiểm, tăng nguy cơ ung thư nếu sử dụng lâu dài. 

Thành phần kim loại nặng cũng có khả năng gây những chứng bệnh về thần kinh, hay tích lũy trong gan, thận, gây nhiều biến chứng nguy hiểm hay tích lũy trong xương, gây loãng xương, phân hủy xương... 

Bên cạnh đó, thành phần độc hại còn có khả năng gây ra một số bệnh kinh niên, mãn tính như bệnh thận hoặc thần kinh, gây tổn thương nghiêm trọng đến các cư quan nội tạng trong cơ thể như gan, phổi, dạ dày...đem đến rất nhiều nguy cơ cho sức khỏe người sử dụng. 

Để giảm thiểu những rủi ro từ sản phẩm ly cốc sứ kém chất lượng gây nên, người tiêu dùng cần chọn lựa và sử dụng ly cốc sứ Bát Tràng chính hãng, đảm bảo chất lượng cũng như an toàn cho sức khỏe. 

Không gian gốm Bát Tràng - Sản xuất và cung cấp ly cốc sứ chất lượng tốt 

Hiểu được những rủi ro của người dùng khi sử dụng sản phẩm ly cốc sứ kém chất lượng, đồng thời, với mong muốn đem đến những sản phẩm tốt, đảm bảo an toàn, Không Gian Gốm Bát Tràng sản xuất và cung cấp ly cốc sứ Bát Tràng “chính hãng” và đảm bảo chất lượng. 

Với hơn 10 năm đồng hành cùng người tiêu dùng, Không gian gốm Bát Tràng là địa chỉ tin cậy cho những khách hàng đang có nhu cầu mua ly cốc sứ Bát Tràng chính hãng. Đây là xưởng sản xuất và phân phối trực tiếp, đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với chính sách giá tốt nhất. 

Trong quá trình sản xuất, an toàn luôn là TIÊU CHÍ HÀNG ĐẦU mà xưởng hướng đến. Tất cả các khâu từ chọn đất, gia công đến tráng men, ra lò đều được kiểm soát chặt chẽ. Đặc biệt, sản phẩm được nung ở nhiệt độ cao, giúp loại trừ chì và nhiều tạp chất độc hại, đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng. 

Các sản phẩm tại Xưởng đã được kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn TCNV ISO 9001:2008 của quốc gia, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Đây cũng là ưu điểm của ly cốc sứ tại Không gian gốm Bát Tràng so với các sản phẩm ly sứ không rõ nguồn gốc trên thị trường. 

Với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng, Không gian gốm Bát Tràng đem đến các mẫu ly sứ đa dạng về kiểu dáng, họa tiết, màu men...Đặc biệt, chúng tôi nhận sản xuất ly sứ theo mẫu mã riêng của khách hàng, sản xuất theo yêu cầu. 

>>> THAM KHẢO NGAY: BST 299+ LY CỐC SỨ BÁT TRÀNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG 2024 

Để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, quý khách hàng có thể liên hệ với Không gian gốm Bát Tràng theo địa chỉ: 

Không gian Gốm Bát Tràng - CN Hà Nội 

Địa chỉ: Tòa nhà Không Gian Gốm - Lô A2 Khu công nghiệp Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội 

Hotline: 096 173 2383 

  • Từ khóa