Thứ 4, 03/07/2024, 11:13[GMT+7]

Hướng dẫn cách phân biệt yến sào thật giả

Thứ 5, 16/05/2024 | 17:00:43
756 lượt xem
Yến sào được biết đến là loại thực phẩm quý giá được làm từ nước dãi của chim yến. Tổ yến được coi là biểu tượng của sức khỏe và sắc đẹp bởi yến chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tổ yến giả được chế biến rất tinh vi. Vậy làm thế nào để phân biệt yến sào thật giả và chọn mua được yến chất lượng? Hãy cùng Yến Sào Không Gian tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tổ yến sào có mấy loại?

Yến sào là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Hiện nay, yến được chia thành 3 loại khác nhau là: bạch yến, hồng yến và huyết yến. Từ 3 loại yến này, có thể tiếp tục phân chia thành hai loại tổ yến: tổ yến tự nhiên (được khai thác trực tiếp từ đảo) và tổ yến nhà (được thu hoạch trong những tổ yến nhà nuôi)

Một số cách phân biệt yến sào thật giả đơn giản

Nhận biết qua mắt thường

Yến giả thường được làm từ tinh bột, sụn cước cá và lòng trắng trứng. Những loại yến được làm giả một cách tinh vi, dễ đánh lừa thị giác của người mua hàng. Vì thế, nếu chỉ nhìn qua bạn sẽ rất khó để phân biệt đâu là yến thật đâu là yến giả.

Khi chọn yến, bạn nên quan sát thật kỹ, tổ yến thật thường xơ và thô, còn yến được làm giả thường sẽ mềm mại hơn. Một cách phân biệt yến sào thật giả đơn giản hơn là bạn giơ tổ yến lên trước ánh sáng mặt trời. Nếu ánh sáng xuyên qua sợi yến và sợi yến có màu trắng đục thì đó là yến thật. Đối với yến giả, sợi yến sẽ có màu trong suốt và có hiện tượng phản quang.

Dựa vào màu sắc

Cách để phân biệt yến sào thật giả là dựa vào màu sắc. Mỗi loại yến thì sẽ có những màu đặc trưng khác nhau. Đối với yến trắng thường có màu trắng ngà và có phần đục, yến hồng có màu hồng nhạt, còn yến huyết mang màu đỏ thẫm. Cả 3 loại yến này đều có hàm lượng chất dinh dưỡng tương đương nhau và rất được ưa chuộng sử dụng để bồi bổ cho sức khỏe.

Ngày nay, những loại yến giả được làm khá tinh vi, yến huyết giả hiện nay thường có mùi tanh nồng, có màu đỏ thẫm. Khi mua yến, bạn nên lưu ý yếu tố màu sắc để tránh mua phải hàng giả nhé.

Nhận biết qua mùi vị

Một cách nhận biết nước yến thật khá hữu ích là nhận dựa vào mùi vị.  Yến sào luôn có một mùi đặc trưng riêng, đây là yếu tố quan trọng giúp bạn nhận ra yến thật. Do đặc tính chim yến làm tổ trong hang ẩm ướt nên yến chưa chế biến thường có mùi tanh và ẩm mốc. Nhưng khi được chế biến thì thường có mùi thơm rất tự nhiên, man mát. Bên cạnh đó, sợi yến thật sau khi chưng lên không bị tan như yến giả.

Đối với yến giả, khi ở trạng thái thô chúng có mùi tanh của cá. Và khi được chưng thì không có mùi, hoặc sẽ có mùi của chất tẩy trắng. Khác với yến thật, yến sào giả khi được đun sôi thường tan ra vì chúng được làm từ tinh bột. Nếu bạn để yến giả trong thời gian lâu thì sẽ có mùi hôi rất nồng và khó chịu. Hoặc với yến đã qua xử lý qua hóa chất sẽ không còn mùi nữa.

Xem thêm: 6 Cách Chưng Yến Đường Phèn Táo Đỏ Độc Quyền Không Phải Ai Cũng Biết

Độ dày và dài của sợi yến

Chim yến sử dụng nước dãi để kéo thành sợi và xây dựng tổ yến sào. Tổ yến sào được hình thành từ những sợi nước dãi mà chim yến tạo ra. Quá trình xây dựng tổ yến của chim yến diễn ra trong thời gian và thời điểm khác nhau. Đồng thời, tổ yến cũng có thể khác nhau về độ dày và chiều dài tùy thuộc vào loại yến và phương pháp chế biến.

Khi ngâm yến thật trong nước, bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt này. Yến thật thường có độ dày và chiều dài khác nhau, thể hiện sự đa dạng của tổ yến và cách chim yến xây dựng tổ. Điều này tạo ra sự tự nhiên và chân thực trong quá trình sản xuất tổ yến thật.

Ngược lại, yến giả được tạo ra bằng công nghệ và công cụ, do đó, sợi yến giả thường có sự đồng nhất về độ dày và chiều dài. Điều này là do quy trình sản xuất yến giả được kiểm soát và điều chỉnh để tạo ra sợi yến có cùng kích thước và hình dạng.

Địa chỉ mua yến sào chất lượng, chính hãng và uy tín hiện nay

Yến Sào Không Gian là địa chỉ cung cấp yến sào chất lượng hàng đầu cả nước. Chúng tôi cam kết tuyệt đối về CHẤT LƯỢNG và KHÔNG PHA TRỘN bất kỳ thành phần nào khác. Sứ mệnh của chúng tôi là mang đến cho người dùng những sản phẩm có GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CAO và tốt cho sức khỏe. Yến Sào Không Gian luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, đặc biệt quan tâm đến việc giữ nguyên vị thuần túy 100% từ tổ yến tự nhiên.

Yến Sào Không Gian cam kết cung cấp tổ yến và yến sào nguyên chất, không chứa bất kỳ chất phụ gia hay hương liệu nào khác. Chúng tôi đảm bảo rằng sản phẩm của chúng tôi được sản xuất từ tổ yến tự nhiên, không qua bất kỳ quá trình tạo tác hay xử lý hóa học nào. Điều này đảm bảo rằng người dùng sẽ được tận hưởng hương vị thuần túy và chất lượng cao nhất từ yến sào của chúng tôi. Hãy tin tưởng và lựa chọn sản phẩm yến sào của Yến Sào Không gian chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Thị trường yến sào hiện nay đang tràn lan các sản phẩm giả, kém chất lượng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng và làm mất đi giá trị thực sự của yến sào. Hy vọng với những thông tin về cách phân biệt yến sào thật giả sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm chất lượng nhé!

 


  • Từ khóa