Thứ 2, 01/07/2024, 11:12[GMT+7]

Bỏ túi 5 bí kíp thiết kế phòng khách nhỏ 10m2 đẹp hiện đại tinh tế

Thứ 6, 07/06/2024 | 15:17:00
668 lượt xem
Phòng khách là trái tim của mỗi ngôi nhà, nơi thể hiện phong cách và gu thẩm mỹ của mỗi gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu một phòng khách rộng rãi. Trong những căn hộ nhỏ với diện tích chỉ 10m2, việc thiết kế một phòng khách vừa đẹp, hiện đại đòi hỏi sự sáng tạo và vô cùng khéo léo. Để có thể tạo nên những phòng khách tinh tế, mọi người có thể tham khảo 5 bí kíp thiết kế được chia sẻ sau đây.

Tầm quan trọng của việc thiết kế phòng khách

Như mọi người cũng đã biết thì phòng khách là nơi tạo ra ấn tượng đầu tiên với bất kỳ ai khi bước vào nhà. Không chỉ là không gian giao lưu và thư giãn cho cả gia đình sau một ngày làm việc căng thẳng. Mà nó còn phản ánh phong cách sống và cá nhân của chủ nhân, từ cách bày trí đến lựa chọn nội thất.

Bên cạnh đó, việc sắp xếp không gian phòng khách một cách hợp lý cũng giúp tối ưu hóa không gian sống tốt hơn. Tạo ra cảm giác thoáng đãng và rộng rãi hơn, ngay cả trong những căn hộ nhỏ. Không thể phủ nhận một điều rằng việc thiết kế phòng khách rất quan trọng.

Vì vậy mà bất kỳ ai khi thiết kế nhà ở đều ưu tiên đến việc thiết kế phòng khách đầu tiên. Để có thể thiết kế phòng khách sao cho vừa thông minh lại vừa hiện đại, thoải mái, mọi người nên tham khảo 5 bí kíp thiết kế phòng khách nhỏ được chia sẻ bên dưới đây.

5 bí kíp thiết kế phòng khách nhỏ 10m2 cực hiện đại và tinh tế

Thiết kế nội thất phòng khách luôn là công việc đòi hỏi phải có sự sáng tạo và khéo léo trong cách sắp xếp. Đối với những phòng khách nhỏ có diện tích chỉ 10m2, áp dụng 5 bí kíp sau đây sẽ giúp bạn có một phòng khách rộng rãi, hiện đại và cực kỳ tinh tế.

Bố trí phòng khách ngay cạnh cửa chính hoặc cửa sổ lớn

Một trong những nguyên tắc cơ bản nhất trong thiết kế nội phòng khách chính là làm sao để không gian phòng luôn nhận được ánh sáng tự nhiên nhất. Do đó mà việc bố trí ngay cạnh cửa chính hoặc cửa số lớn là điều mà nhiều người áp dụng. Ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài không chỉ làm cho không gian trở nên rộng rãi hơn mà còn mang lại cảm giác thoải mái và gần gũi hơn, tạo vượng khí cho ngôi nhà.

Ưu tiên lựa chọn màu sắc trung tính

Chọn màu sắc nhạt nhẹ như trắng, xám, hoặc màu pastel để làm nền cho phòng khách. Màu sắc nhẹ sẽ tạo ra cảm giác mở rộng không gian. Mọi người có thể kết hợp 2-3 màu sắc của nền và đồ nội thất để phòng khách trở nên hài hòa hơn. Những màu sắc được nhiều người kết hợp thường sẽ là xám - be, xám - vàng nâu,...

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

Vì diện tích nhỏ nên đồ nội thất cũng cần phải lựa chọn sao cho phù hợp. Mọi người có thể tận dụng kệ ti vi dài sát tường, sử dụng sofa bed và bàn gỗ nhỏ có thể mở rộng hoặc gấp gọn. Cần thiết hơn khi dùng.

Chú trọng decor đơn giản

Không nên quá lạm dụng đồ decor trong phòng khách gây rối rắm. Hãy sắp xếp đồ đạc theo kiểu tối giản và hiện đại, để không gian trở nên gọn gàng và tinh tế hơn. Mọi người có thể sử dụng tranh treo tường, kệ treo tường nhỏ để decor thay vì trưng nhưng tủ, kệ lớn.

Cây xanh không thể thiếu trong phòng khách

Để căn phòng trở nên thoải mái và tự nhiên hơn, mọi người có thể chưng một hoặc 2 chậu cây cảnh trong nhà. Đặt cạnh ghế sofa hoặc góc phòng khách, cạnh tivi sẽ tạo nên không gian đẹp, hiện đại và tinh tế hơn hẳn.

Áp dụng những bí kíp được chia sẻ ở trên, chắc chắn sẽ mang lại cho mọi người một không gian phòng khách tuyệt vời nhất. Để tham khảo ngay những mẫu thiết kế phòng khách nhỏ 10m2 siêu đẹp, mọi người có thể ghé đến Nội Thất Quý Phúc để xem và áp dụng cho phòng khách nhà mình.

Là đơn vị nổi tiếng trong thiết kế và thi công nội thất phòng khách cho chung cư, căn hộ, nhà phố,... Không khó để mọi người có thể xem và chọn được một mẫu nội thất ưng ý tại Qúy Phúc. Hãy ghé đến website của Nội Thất Quý Phúc để chọn cho mình một mẫu thiết kế ưng ý, hiện đại và phù hợp nhất cho phòng khách nhỏ 10m2 nhà mình nhé.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Lô M27 - KDC Vĩnh Phú 2 - Thuận An - Bình Dương

Hotline: 0866.580.444

Email: noithatquyphucdecor@gmail.com

Website: https://noithatquyphuc.vn/

  • Từ khóa