Thứ 2, 01/07/2024, 12:04[GMT+7]

Khai mạc các hoạt động Văn hóa - Thể thao dịp Giỗ Tổ

Thứ 3, 25/04/2023 | 08:33:31
1,574 lượt xem
Ngày 24/4 (tức ngày 5/3 âm lịch), tại sân khấu Trung tâm lễ hội- Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Ban tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023 tổ chức khai mạc các hoạt động Văn hóa - Thể thao trong chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023.

Ban Tổ chức và các đại biểu tặng hoa, cờ lưu niệm cho đại diện các đội tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao trong dịp Giỗ Tổ

Tới dự có các đồng chí: Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023; Nguyễn Trung Kiên - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Nam - TUV, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng thăm trại văn hóa huyện Tân Sơn và xem các tiết mục diễn xướng dân gian của đồng bào Mường.

Các hoạt động văn hóa - Thể thao được tổ chức gồm: Liên hoan văn nghệ quần chúng; Hội trại văn hóa; Hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh dày; biểu diễn múa rối nước, Triển lãm ảnh nghệ thuật và thi đấu các môn thể thao truyền thống: Vật dân tộc, bắn nỏ, đẩy gậy, tung còn, cờ tướng... Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa vùng đất cội nguồn dân tộc, giới thiệu bản sắc văn hóa độc đáo vùng Đất Tổ tới đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước.

Tiết mục hát múa “Phong Châu mở hội” của Đội văn nghệ quần chúng thành phố Việt Trì

Điệu mua “Hoa núi” do đội văn nghệ quần chúng huyện Đoan Hùng biểu diễn

Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức và các đại biểu đã tặng hoa, cờ lưu niệm cho các huyện, thành, thị tham gia các hoạt động văn hóa - thể thao trong dịp Giỗ Tổ và thăm các trại văn hóa tại khu vực núi Phú Bùng - Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Đội văn nghệ quần chúng xã Yên Lãng biểu diễn cồng chiêng và chạm ống phục vụ du khách tại trại văn hóa huyện Thanh Sơn.

Theo Báo Phú Thọ


  • Từ khóa