Thứ 2, 08/07/2024, 16:54[GMT+7]

BIDV Chi nhánh Thái Bình: Đồng hành cùng ngành Y tế

Thứ 2, 20/12/2021 | 08:29:54
3,762 lượt xem
Để góp phần động viên, chia sẻ với cán bộ, nhân viên ngành Y tế vượt qua khó khăn do tác động của dịch Covid-19, ngay khi Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình tín dụng và dịch vụ bán lẻ đặc biệt dành cho cán bộ y tế, BIDV Chi nhánh Thái Bình đã rất chú trọng thực hiện, bước đầu đạt được những kết quả tích cực.

Hoạt động giao dịch ở Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thái Bình.

Chị Vũ Thị Vân (phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình) là một trong những cán bộ y tế được vay vốn từ gói tín dụng cho vay phục vụ nhu cầu nhà ở thuộc chương trình tín dụng và dịch vụ bán lẻ đặc biệt dành cho cán bộ y tế của BIDV. Trong ngôi nhà mới mua từ nguồn vốn vay này, chị Vân phấn khởi cho biết: Nhờ có nguồn vốn vay của BIDV Chi nhánh Thái Bình mà gia đình tôi mới có thể mua được ngôi nhà khang trang như hiện nay bởi trước đó, gia đình tôi cũng đã xem xét đến ngôi nhà này nhưng do chưa đủ kinh phí nên chưa quyết định được. 

Rất may mắn cho gia đình tôi bởi đúng thời điểm đó BIDV Chi nhánh Thái Bình triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho cán bộ y tế và mọi thủ tục vay vốn đều được giải quyết rất nhanh chóng, thuận tiện. Tôi thấy đây là chương trình tín dụng có ý nghĩa rất thiết thực bởi lãi suất ưu đãi 5,5%/năm trong 24 tháng đầu, thời gian cho vay dài (tối đa 20 năm), có thể trả nợ trước hạn mà không mất phí nên cũng không gây nhiều áp lực cho gia đình tôi trong việc trả nợ.

Hoạt động giao dịch ở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thái Bình.

Chương trình tín dụng và dịch vụ bán lẻ đặc biệt được BIDV Chi nhánh Thái Bình bắt đầu triển khai từ đầu tháng 8/2021 đối với cán bộ, nhân viên y tế đã ký kết hợp đồng lao động có thời hạn từ 1 năm trở lên hoặc đã được vào biên chế đang công tác tại các bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và trung tâm y tế các huyện, thành phố. Ngay sau khi có thông báo triển khai từ hội sở chính, Chi nhánh đã chủ động liên hệ với Sở Y tế thông qua Công đoàn ngành, đồng thời phân công cán bộ trực tiếp liên hệ với các đơn vị, cơ sở y tế trên địa bàn thuộc đối tượng của gói hỗ trợ để thông tin, tuyên truyền đến khách hàng. Cùng với đó, BIDV Chi nhánh Thái Bình cũng rà soát, nắm bắt kịp thời nhu cầu vay vốn, trên cơ sở đó hướng dẫn khách hàng nhanh chóng hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục liên quan.

Với mục tiêu chung tay hỗ trợ, chia sẻ cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, chương trình tín dụng và dịch vụ bán lẻ đặc biệt của BIDV Chi nhánh Thái Bình đã có sức lan tỏa lớn, góp phần động viên, khích lệ các chiến sĩ áo trắng giữ vững tinh thần lạc quan, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Chỉ sau 4 tháng, đến ngày 10/12/2021 trên địa bàn tỉnh đã có 2.173 cán bộ, nhân viên y tế của 8 huyện, thành phố vay vốn từ chương trình với tổng dư nợ cho vay đạt 109,4 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay phục vụ nhu cầu đời sống không tài sản bảo đảm đạt 101 tỷ đồng và dư nợ cho vay phục vụ nhu cầu nhà ở đạt 8,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, BIDV Chi nhánh Thái Bình còn triển khai các ưu đãi cho nhân viên y tế khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng bán lẻ như: không yêu cầu duy trì số dư tối thiểu, miễn 100% các loại phí (phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống trên BIDV SmartBanking, phí quản lý tài khoản, phí duy trì BIDV SmartBanking, phí phát hành thẻ ghi nợ nội địa, phí thông báo số dư tài khoản, phí trả nợ trước hạn). Để chung tay hỗ trợ cùng ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, BIDV Chi nhánh Thái Bình đã tặng 1.000 bộ đồ bảo hộ phòng, chống dịch Covid-19 cấp độ 4; đồng thời, vận động cán bộ, nhân viên quyên góp, ủng hộ hơn 86 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Các gói tín dụng đặc biệt của BIDV dành cho cán bộ y tế:

Chương trình cho vay phục vụ nhu cầu đời sống không cần tài sản bảo đảm, quy mô 5.000 tỷ đồng, mức cho vay tối đa 50 triệu đồng/khách hàng, lãi suất cho vay 1%/năm (áp dụng trong trong 24 tháng kể từ thời điểm giải ngân lần đầu);

Chương trình cho vay phục vụ nhu cầu nhà ở, quy mô 20.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay 5,5%/năm (áp dụng trong trong 24 tháng kể từ thời điểm giải ngân lần đầu đối với các khoản vay mới hoặc kể từ thời điểm điều chỉnh lãi suất đối với các khoản vay hiện hữu);

Ngoài ra còn có các gói ưu đãi cho cán bộ, nhân viên y tế về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng bán lẻ như: không yêu cầu duy trì số dư tối thiểu, miễn 100% các loại phí (phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống trên BIDV SmartBanking, phí quản lý tài khoản, phí duy trì BIDV SmartBanking, phí phát hành thẻ ghi nợ nội địa, phí thông báo số dư tài khoản, phí trả nợ trước hạn);

Thời gian thực hiện chương trình đến ngày 31/12/2022 hoặc đến khi hết quy mô chương trình.




Ông Đào Văn Truyền,Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế

Thời gian qua, ngành Y tế đã nhận được sự hỗ trợ rất tích cực của các ngân hàng trên địa bàn, trong đó có BIDV Chi nhánh Thái Bình. Với 2 gói tín dụng đặc biệt mà BIDV Chi nhánh Thái Bình dành riêng cho ngành đã giúp cán bộ, nhân viên, nhất là những người khó khăn, người thu nhập thấp có thêm nguồn lực tài chính để xây dựng, sửa chữa nhà cửa, phục vụ tiêu dùng, nâng cao chất lượng cuộc sống, từ đó góp phần động viên cán bộ, nhân viên ngành Y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở chỉ đạo của Sở Y tế và công văn của BIDV Chi nhánh Thái Bình, Công đoàn ngành đã xây dựng văn bản gửi các bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và trung tâm y tế các huyện, thành phố, yêu cầu các đơn vị triển khai tới toàn thể cán bộ, nhân viên, trong đó quán triệt quan điểm thực hiện nghiêm túc và có bản cam kết thực hiện đúng nghĩa vụ khi vay vốn.

Ông Nguyễn Tiến Đạt,Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh Thái Bình

Chương trình tín dụng và dịch vụ bán lẻ đặc biệt dành cho cán bộ y tế là một trong những chương trình trọng điểm của BIDV trong năm 2021. Thông qua chương trình, BIDV mong muốn đồng hành, chia sẻ một phần khó khăn cùng đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế đang ở tuyến đầu chống dịch Covid-19. Thời gian tới, BIDV Chi nhánh Thái Bình sẽ tiếp tục cùng đồng hành, hỗ trợ các cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh được tiếp cận gói cho vay nhu cầu nhà ở cũng như các gói sản phẩm dịch vụ ưu đãi khác của chương trình một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất. Để phát huy những kết quả đã đạt được của chương trình, BIDV Chi nhánh Thái Bình mong muốn ngành Y tế, các bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và trung tâm y tế các huyện, thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng BIDV Chi nhánh Thái Bình trong quá trình cho vay, thu nợ; tuyên truyền, khuyến khích các đơn vị y tế cùng đội ngũ cán bộ tăng cường sử dụng các sản phẩm ngân hàng số của BIDV, hưởng ứng tích cực và có hiệu quả việc triển khai đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.    


Minh Hương