Thứ 2, 08/07/2024, 16:01[GMT+7]

Tổng thu nội địa 4 tháng ước đạt gần 3.326 tỷ đồng

Thứ 2, 18/04/2022 | 18:35:26
8,411 lượt xem
Chiều ngày 18/4, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thu ngân sách nhà nước (NSNN) tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo thu NSNN tỉnh nghe Cục Thuế tỉnh báo cáo kết quả thu ngân sách nhà nước 4 tháng và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành và huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thu NSNN tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Quý I/2022, tổng thu nội địa đạt 2.409 tỷ đồng, đạt 33,3% dự toán Bộ Tài chính, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó thu từ thuế, phí sau khi trừ tiền sử dụng đất đạt 1.696 tỷ đồng, đạt 29,6% dự toán Bộ Tài chính, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2021. Ước thực hiện 4 tháng, tổng thu nội địa đạt gần 3.326 tỷ đồng, đạt 46% dự toán Bộ Tài chính, tăng 26,4% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó thu từ thuế, phí sau khi trừ tiền sử dụng đất đạt 2.313 tỷ đồng, đạt 40,4% dự toán Bộ Tài chính, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2021.

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh báo cáo tại cuộc họp. 

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong công tác thu ngân sách trên địa bàn, đồng thời đề xuất những giải pháp nhằm tăng thu cho NSNN.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thu NSNN tỉnh biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các địa phương đặc biệt là ngành thuế và người nộp thuế đã chủ động vượt qua khó khăn nộp kịp thời các loại thuế vào NSNN. Đồng chí yêu cầu thời gian tới Cục Thuế tỉnh khẩn trương tham mưu kiện toàn lại Ban Chỉ đạo thu NSNN tỉnh, phân công rõ trách nhiệm của các cơ quan có liên quan trong công tác phối hợp thu NSNN; các sở, ngành liên quan tích cực tham mưu các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và nhà đầu tư nhất là các thủ tục, hồ sơ liên quan đến việc triển khai thực hiện các dự án; khẩn trương hoàn thiện các thủ tục triển khai đấu thầu và đấu giá các dự án tạo nguồn thu cho ngân sách.

Đối với ngành thuế, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thu NSNN tỉnh yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền cho các đối tượng nộp thuế; chủ động phối hợp với các sở, ngành, huyện, thành phố trong công tác thu ngân sách, rà soát các khoản thu còn dư địa để bù đắp cho các khoản thu được miễn, giảm do thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ về thuế; rà soát lại các doanh nghiệp còn nợ đọng, phân loại các khoản nợ trên cơ sở đó đôn đốc, xử lý dứt điểm các khoản thuế còn nợ đọng; bám sát Kế hoạch số 50/KH-UBND của UBND tỉnh để triển khai tích cực hóa đơn điện tử trên địa bàn, phấn đấu đến ngày 30/5 đạt khoảng 80% người nộp thuế sử dụng hóa đơn điện tử; đồng thời, nghiên cứu các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán nhà nước để thu kịp thời.

Ngoài ra, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thu NSNN tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tích cực hỗ trợ cơ quan thuế đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách; có giải pháp cụ thể phối hợp cùng ngành thuế hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thu ngân sách được giao.

Minh Hương