Thứ 2, 01/07/2024, 12:09[GMT+7]

iOS 17.5 gặp lỗi ảnh đã xóa xuất hiện lại

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:23:38
2,454 lượt xem
Nhiều người dùng iPhone cho biết bất ngờ nhìn thấy những bức ảnh đã xóa trước đây xuất hiện trở lại sau khi cập nhật iOS 17.5.

Minh họa về bảo mật trên iPhone. Ảnh: Cnet

Trên các mạng xã hội như X, Reddit và trang hỗ trợ cộng đồng Apple, người dùng iPhone cho biết họ cảm thấy lo lắng khi những bức ảnh cũ "quay trở lại" trên iCloud, gồm cả ảnh nhạy cảm hoặc những nội dung họ không muốn nhìn lại.

"Những bức ảnh thân mật của tôi và người yêu cũ từ năm 2021 bỗng dưng có trên iCloud, ở trong mục 'tải lên gần đây' nhưng rõ ràng tôi đã xóa nó từ lâu", tài khoản Reddit có tên FacePalm viết. "Tôi cũng đã xóa những bức ảnh từ năm 2010, nhưng giờ nó tiếp tục hiển thị dưới dạng những bức ảnh mới nhất được tải lên iCloud", tài khoản có tên Diwhy đồng tình.

Vấn đề dường như không riêng lẻ, khi hơn 300 người nhấn vào phím "đồng tình" ở một bài viết về lỗi này. Đa số nói rằng tài khoản iCloud của họ có khoảng 5-10 bức ảnh cũ xuất hiện lại trong bộ sưu tập iPhone dù họ khẳng định đã xóa từ lâu.

Thông thường, trên iPhone và trên iCloud, ứng dụng Ảnh thường lưu trữ mục đã xóa trong trong 30 ngày. Khoảng thời gian đệm này cho phép người dùng khôi phục nội dung bị xóa nhầm trước khi vĩnh viễn biến mất trên tất cả các thiết bị được liên kết.

Apple chưa đưa ra bình luận.

Theo GizChina, việc các hình ảnh xuất hiện trở lại cho thấy bản cập nhật iOS 17.5 "có vấn đề". Lời giải thích thuyết phục nhất cho vấn đề này là lỗi lập chỉ mục. Bản cập nhật có thể hiểu sai các ảnh đã xóa trước đó nên đưa chúng trở lại thư viện của người dùng. Một khả năng khác liên quan đến sự cố trong chính thư viện ảnh, dẫn đến việc truy xuất trở lại các ảnh đã bị xóa vĩnh viễn.

MacRumors cho rằng lời giải thích đáng lo ngại nhất tập trung vào vấn đề bảo mật, khi Apple có thể không thực sự xóa dữ liệu người dùng. "Tình huống này làm dấy lên lo ngại về quyền riêng tư, cho thấy máy chủ của Apple có thể không xóa hoàn toàn các ảnh đã xóa", trang này bình luận.

iOS 17.5 được Apple tung ra cho người dùng iPhone từ 14/5. Phiên bản này bổ sung tính năng cảnh báo các thiết bị theo dõi qua Bluetooth như AirTag mà người dùng không sử hữu "đang di chuyển cùng", bất kể được ghép nối với máy chạy hệ điều hành nào. Ngoài ra, Apple cũng đưa vào một số chức năng như hình nền mới cho cộng đồng LGBT, tinh chỉnh ứng dụng tin tức và cập nhật các bản vá bảo mật.

Theo vnexpress.net